221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
954678
9/7, chính thức ngừng cung cấp khí Nam Côn Sơn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
9/7, chính thức ngừng cung cấp khí Nam Côn Sơn
,

Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (Ao) cho biết, sau hai lần trì hoãn, Công ty BP đã quyết định ngừng cung cấp khí Nam Côn Sơn cho sản xuất điện bắt đầu từ sáng ngày 9/7 và kéo dài đến ngày 15/7 để sửa chữa và nâng cấp dàn nén khí.

>>EVN phải đảm bảo điện cho sản xuất, tiêu dùng thiết yếu

Với quyết định chính thức này của BP, Ao đã gửi thông báo đến các đơn vị trực tiếp hoặc liên quan đến vận hành hệ thống, sản xuất và cung cấp điện để có sự chuẩn bị sẵn sàng trong điều kiện hệ thống có thể thiếu công suất lên đến 1.000MW.

Ao khẳng định các địa điểm diễn ra kỳ thi đại học và các phụ tải quan trọng nằm trong danh mục ưu tiên do UBND các tỉnh, thành phố đã phê duyệt sẽ được đặc biệt ưu tiên đảm bảo cung cấp điện ngay cả trong tình trạng thiếu điện có thể xảy ra.

Hiện nay, do hệ thống điện quốc gia vẫn không có công suất dự phòng nên trong giai đoạn này, EVN kêu gọi toàn thể nhân dân cả nước triệt để tiết kiệm điện, nhất là trong các giờ cao điểm để giảm thiểu đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thiếu điện và đảm bảo hệ thống vận hành an toàn.

Theo Ao, sản lượng điện chạy bằng khí Nam Côn Sơn hiện nay lên tới 70 triệu kWh/ ngày, chiếm 34% sản lượng điện toàn hệ thống. Hệ thống khí Nam Côn Sơn đã đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện từ năm 2001 đến nay.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,