221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
956712
Kẹo, Chewing Gum Trung Quốc gây điện giật
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Kẹo, Chewing Gum Trung Quốc gây điện giật
,

Các món đồ chơi Trung Quốc gây điện giật đang được các bạn học sinh Sài Gòn săn lùng ráo riết trong các gift shop. Trong đó phải kể đến "Magic Candy"!

>>Thêm ba loại đồ chơi Trung Quốc bị thu hồi
>>Nguy cơ từ hàng Trung Quốc: Không nhãn mác, không hạn dùng
>>Hóa chất trong kem đánh răng Trung Quốc cũng gây ung thư?

Hộp kẹo gây điện giật.
Hộp kẹo gây điện giật.

Hộp kẹo gây điện giật!

Trần Long (quận Tân Bình) được nhóm bạn nhường cho mở một hộp kẹo màu hồng rất đẹp mắt, được giới thiệu là kẹo nước ngoài có tên "Magic Candy".

Làm theo hướng dẫn mở hộp, Long dùng hai ngón tay bóp vào bên hông chỗ chữ “open”.  Lập tức Long bị “giật bắn” người lên vì một dòng điện vừa “xẹt” ngang.

Hai tay Long đỏ lừ như bị bỏng, cộng thêm sự hoảng hốt vì giật mình đã khiến Long khóc ngay tại chỗ.

Quái hơn chính là trò của cô bạn Thiên Kim. Vì muốn "cắt đuôi" một anh chàng lớp học thêm đang theo đuổi, cô đã nhờ anh chàng mở giúp hộp kẹo đó. Và lớp học thêm như muốn vỡ ra bởi tiếng thét của người bạn tội nghiệp.

Mối nguy hiểm từ những trò đùa

Qua tìm hiểu, hộp “Magic Candy” chỉ bán với giá 45.000 đồng/hộp tại một gift shop ở Quận 3. Bộ phận gây giật điện nằm ở nắp hộp và được cố định khá chắc chắn, hai nút bấm bằng kim loại là hai cực của nguồn điện được nối vào một biến áp loại nhỏ. Chỉ với 4 cục pin khoảng 6.5V khi qua biển áp mi-ni này đã “vọt” lên gần bằng với nguồn điện gia đình rất nguy hiểm.

Bộ phận phát điện
Bộ phận phát điện

Một bác sĩ chuyên khoa về tim mạch cho biết: đùa với “Magic candy” là cực kì nguy hiểm! Với điện thế cao (điện nhà là 220V) thì đùa như vậy sẽ dẫn đến “ngừng tim” từ 3-5s. Với các bạn có tiền sử bệnh tim thì nguy cơ chấn thương tinh thần thậm chí đột tử là điều có thể xảy ra.

Cũng theo các bác sĩ nếu chơi trò này một khoảng thời gian tương đối sẽ gây những biến chứng về não. Cụ thể là khi bị điện giật các tế bào não sẽ bị tê liệt dẫn đến bị tổn thương nặng nề, sau này sẽ dẫn đến mất trí nhớ hoặc trí nhớ suy giảm, nhiều trường hợp còn dẫn đến hệ thần kinh làm việc không bình thường gây những tác động xấu mà cụ thể chính là liệt toàn thân.

Ngoài “Magic Candy”, trên thị trường còn có mặt hàng gây điện giật mới Chewing Gum. Món đồ chơi này đã được nâng cấp lên phiên bản F2. Khi rút "chiếc kẹo cuối cùng", một chú gián bằng nhựa sẽ chụp vào tay người rút. Nếu người đó kéo tay ra lập tức sẽ bị điện giật. 

(Theo Hoa Học Trò)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,