221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
960844
Kinh hoàng... công nghệ nước đóng chai bằng tay
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Kinh hoàng... công nghệ nước đóng chai bằng tay
,

19/7, lực lượng CA và các cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra chi nhánh Cty TNHH Việt Mỹ, đóng tại địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.  Với chức năng đăng ký kinh doanh thì đây là nơi kinh doanh nệm mousse, đồ gỗ, drap, gối, mùng mền nhưng vào bên trong lại đang sản xuất các loại nước uống đóng chai và mỹ phẩm!

’’"Công’
"Công nghệ" sản xuất trà xanh bằng ca nhựa. Ảnh: LĐ

Kinh hoàng là với nước uống đóng chai mang nhãn hiệu trà xanh không độ và trà xanh O2 thì các nhân công đang cật lực làm bằng tay.

Một "công nghệ" hết sức thủ công đó là một loại chất màu xanh xanh được các nhân công nơi đây rót vào chai bằng những chiếc ca nhựa. Vệ sinh an toàn thực phẩm thì miễn bàn! Từ nơi được gọi là "phòng thí nghiệm", chăn gối của người làm công để la liệt, trên nền thì cáu bẩn, một mùi hôi không thể tả bốc lên từ nơi được gọi là "hấp tiệt trùng các loại chai lọ".

Ngay sau khi kiểm tra toàn bộ nơi sản xuất rộng khoảng 1.000m2, với các công đoạn sản xuất nước uống, các loại mỹ phẩm... Cơ quan chức năng cho biết chi nhánh Cty này có dấu hiệu làm nhái các sản phẩm nhãn mác của các hãng khác. Tuy nhiên, điều đầu tiên trông thấy đó là các thức uống được sản xuất không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Khi hỏi điều này, ông Trần Quốc Bửu đại diện chi nhánh đã cãi lại rằng "khi nào người tiêu dùng kiện chúng tôi thì chúng tôi chịu, sản phẩm Cty làm ra và chỉ tiêu thụ trong nước, đến khi nào Cty đem đi xuất khẩu ra nước ngoài thì lúc đó mới tính đến đăng ký chất lượng"(!?).

Chưa hết, theo ông Bửu, các sản phẩm được sản xuất tại đây đều không vi phạm vì "đã tham khảo ý kiến luật sư rồi!". Khi cơ quan chức năng yêu cầu trưng giấy phép về an toàn thực phẩm, chất lượng tiêu chuẩn để đảm bảo cho người tiêu dùng thì không có. Ông Bửu chỉ đưa ra những giấy chứng nhận về đăng ký kinh doanh và sản xuất... nệm mousse ! Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng về an toàn thực phẩm và công an tiến hành làm rõ.

(Theo LĐ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,