221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
964954
Khả năng hình thành áp thấp trên biển Đông
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khả năng hình thành áp thấp trên biển Đông
,

Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ nhận định, ngày 1/8 nhiễu động nhiệt đới đang hoạt động trên vùng biển Nam Trung Bộ, cách bờ biển khoảng 700km về phía đông sẽ mạnh lên thành áp thấp.

>>Công điện khẩn cảnh báo về vùng biển có thời tiết xấu
>>Xuất hiện bão mạnh ngoài khơi Thái Bình Dương

Ảnh chụp qua vệ tinh (Ảnh Dân trí)
Do tác động của trục rãnh thấp có hướng tây bắc - đông nam cộng với ảnh hưởng của cơn bão Usagi đang tiến vào Nhật Bản với sức gió cực mạnh nên nhiễu động nhiệt đới này sẽ làm thời tiết khu vực từ Đà Nẵng trở vào tiếp tục xấu đi. Các tỉnh miền Đông, TPHCM và ven biển miền Tây Nam bộ có mưa rào và dông nhiều nơi. Miền Đông cần đề phòng lũ ống và lũ quét. Vùng ven biển đề phòng dông mạnh và gió giật gây nguy hiểm cả trên đất liền cũng như trên biển.

Do mưa nhiều vào chiều tối, trùng với lúc có đỉnh triều cường, nên sẽ gây ngập nhiều nơi tại TPHCM, nhất là các quận huyện ngoại thành.

Trong những ngày tới, người dân cần chú ý theo dõi tin về vùng áp thấp mạnh lên ở khu vực giữa biển Đông ngoài khơi Trung bộ. Trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió tây nam cấp 5, trong cơn dông có gió giật trên cấp 6, biển hơi động đến động. Các ngư dân cần hết sức chú ý khi ra khơi.

(Theo Dân trí/Tuổi trẻ)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,