221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
965936
Búp bê “made in China” nhiễm chì
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Búp bê “made in China” nhiễm chì
,

Mới đây, 1.5 triệu đồ chơi Trung Quốc tại các nước đã bị tuyên bố thu hồi do phát hiện thấy sơn sử dụng trong các loại đồ chơi này chứa quá nhiều chì và là loại không được cấp phép.

>>Đồ chơi Trung Quốc không có đối thủ
>>Thêm ba loại đồ chơi Trung Quốc bị thu hồi

Theo Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ (CPSC), loại sơn có chứa chì này gây nguy cơ tổn thương não cao, đặc biệt là ở trẻ em. Hiện tại, CPSC đã chính thức mở cuộc điều tra về chất lượng đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc.

Công ty Mỹ Fisher - Price, chi nhánh của tập đoàn đồ chơi lớn nhất thế giới Mattel (Mỹ) - nhà sản xuất các sản phẩm nổi tiếng như búp bê Barbie hay ôtô Hot Wheel đã đưa ra tuyên bố trên, đồng thời cũng cho biết doanh nghiệp này đã sản xuất đồ chơi cho Mattel suốt 15 năm qua. Trong 83 dòng sản phẩm bị thu hồi, tuy không có búp bê Barbie hay ôtô Hot Wheel nhưng cũng là những mặt hàng bán rất chạy như búp bê các nhân vật hoạt hình Elmo, Big Bird hay Dora... được trẻ em nhiều nước ưa chuộng.

Trong gần 1 triệu sản phẩm bị thu hồi tại Mỹ, có tới 300.000 sản phẩm đã được bán ra.

Đầu tháng sáu vừa qua, tập đoàn đồ chơi RC2 đã buộc phải thu hồi 1,5 triệu xe lửa đồ chơi và phụ kiện nhãn hiệu Thomas & Friends cũng do nhà thầu Trung Quốc sơn sản phẩm này bằng sơn chứa chì.

Theo khảo sát, thị trường TP.HCM đã xuất hiện sản phẩm đồ chơi của Hãng Mattel (sản xuất tại Trung Quốc) chủ yếu với các sản phẩm búp bê Barbie, búp bê Kelly, ôtô Hot Wheel... chứ chưa có sản phẩm búp bê hoạt hình như Elmo, Dora... do không được các bé ưa thích.

(Theo Tuổi Trẻ) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,