221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
967732
4/9 loại mũ bảo hiểm trong nước không đạt tiêu chuẩn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
4/9 loại mũ bảo hiểm trong nước không đạt tiêu chuẩn
,

Mũ bảo hiểm sản xuất trong nước phải được gắn dấu “CS”. Riêng loại ngoại nhập phải có tem kiểm định của cơ quan chức năng

>>“Thượng vàng hạ cám” - Chợ mũ bảo hiểm!

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
Hiện, trên thị trường Hà Nội có tới 4/9 loại mũ bảo hiểm trong nước không đạt tiêu chuẩn. Đó là các nhãn hiệu Vimax, UVE, Samsung, Napoli.

ây là kết quả được thông báo trong cuộc họp liên ngành quản lý chất lượng mũ bảo hiểm xe máy do Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tổ chức ngày 7/8.

Cũng theo các báo cáo đưa ra, trên thị trường Hà Nội có 18 loại mũ bảo hiểm đang lưu thông. 9 loại mũ bảo hiểm nhập khẩu (gồm các nhãn hiệu Safetymet, TQS Helmet, XTH, Lucky Star Red, MT Helmet, VR1, Hamin, UE) đều không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có tem chứng nhận hoặc logo của tổ chức chứng nhận/phòng thử nghiệm được chỉ định.

Theo thống kê sơ bộ, cả nước có 40 doanh nghiệp sản xuất MBH với gần 50 kiểu dáng khác nhau, chủ yếu tập trung ở Hà Nội, Thái Bình, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Mũ bảo hiểm sản xuất trong nước phải được gắn dấu “CS”. Riêng loại ngoại nhập phải có tem kiểm định của cơ quan chức năng.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,