221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1227579
"Bêu tên" 30 DN gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đồng Nai:
'Bêu tên' 30 DN gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
,

 Ngày 31/7, tổ giám sát của UBND tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc tạm đình chỉ  hoạt động của Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam và buộc công ty này thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

Thanh tra Sở TNMT tỉnh Đồng Nai, phòng Cảnh sát môi trường, UBND huyện Định Quán đã thực hiện niêm phong các các công đoạn sản xuất ảnh hưởng đến môi trường của Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam bao gồm niêm phong lò hơi các thiết bị tạo mật rĩ, ly tâm, yếm khí..

Bể chứa nước thải của công ty TNHH AB Mauri Việt Nam. Ảnh: Văn Tuấn 
Hiện tại, Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam xin phép UBND tỉnh cho xử lý 29.000m3 nước thải chưa xử lý và 92 tấn men bán thành phẩm để đảm bảo môi trường.

Cũng trong ngày 31/7, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã công bố kết quả phân loại và đề xuất danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Niêm phong các thiết bị vận hành nhà máy gây ô nhiễm.
Kết quả phân loại đợt 1 có 30 cơ sở sản xuất đã được phân loại vi phạm các tiêu chuẩn về nước thải, khí thải, trong đó có 13 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đa số các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nằm tại TP.Biên Hòa và KCN Biên Hòa 1, KCN Bàu Xéo (Trảng Bom) và KCN Long Thành.

Hiện đã có 27 doanh nghiệp bị UBND tỉnh và Thanh tra Sở TNMT xử phạt trên 300 triệu đồng và buộc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,