221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1227904
Cúm A/H1N1 đã lan vào khu đô thị mới tại Hà Nội
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cúm A/H1N1 đã lan vào khu đô thị mới tại Hà Nội
,

 - Ngày 3/8, cúm A/H1N1 đã "tấn công" vào khu đô thị Văn Quán (quận Hà Đông), Hà Nội. Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia xác nhận điều này.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hồng Hà, Viện phó Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới cho biết, 2 bệnh nhân dính cúm (2 mẹ con) sống tại tầng 8, khu nhà CT7B, thuộc khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông. 

d
Cúm A/H1N1 đã lan vào khu chung cư Văn Quán - Ảnh: CQ

Được biết, gia đình bệnh nhân này vừa đi du lịch Maylaysia về hôm 30/7, sau khi 2 mẹ con có biểu hiện nhiễm cúm nên đã tới Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia khám và có kết quả như trên.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng quận Hà Đông 
cho hay, hiện tại, 5 người đi cùng chuyến du lịch với 2 bệnh nhân trên đã được cách ly giám sát và tình hình vẫn ổn định, chưa có người nào xuất hiện dấu hiệu ho, sốt.

d
Nhiều người dân khu chung cư Văn Quán bàng hoàng khi biết tin dịch cúm đã lan vào khu nhà - Ảnh: CQ
Chiều 3/8, toàn bộ khu vực tầng 1, tầng 8 và thang máy của toà nhà CT7B đã được phun thuốc khử trùng. 

Những nhân viên bảo vệ đã đeo khẩu trang phòng dịch và khuyến cáo trước sự lây lan của dịch bệnh đã được dán tại cổng ra vào toà nhà.

Theo quan sát, nhiều người dân sống tại đây khi biết thông tin toà nhà này có cúm A/H1N1 đã chủ động đeo khẩu trang và hạn chế đi lại.

Khoảng 17h chiều, theo nhận xét của một nhân viên bảo vệ thì lượng người về và khách đến có vẻ ít hơn so với mọi khi. 

“Cõ lẽ do biết có cúm nên họ sơ. Bình thường vào giờ tan tầm như thế này người, xe nườm nượp”, một nhân viên bảo vệ nói.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những cảnh báo của BQL tòa nhà để người dân tự phòng tránh - Ảnh: CQ
Chị Lan, ở tại toà nhà CT8A ngay gần đó khi hay tin toà nhà CT7B xuất hiện bệnh nhân cúm đã vội vã đến đón con đang chơi ở nhà cậu tại toà nhà CT7B.

“Tôi lo lắm, nhà cậu ở tầng 7, có khi đã gặp những người nhiễm bệnh rồi cũng nên”, chị Lan lo lắng nói.

Thậm chí, chị còn nhắc em trai gọi điện cho em dâu đem con về bà ngoại trên Khương Đình một vài ngày để tránh sự lây lan của cúm.

Mọi diễn biến về sứ khoẻ của người dân sống tại khu nhà này đang được các cán bộ y tế phường Phúc La và quận Hà Đông giám sát chặt chẽ.

Ngày 3/8, Việt Nam đã ghi nhận thêm 35 trường hợp dương tính với cúm AH/1N1. Trong đó, miền Nam: 26 ca, miền Bắc: 4 ca, miền Trung: 2 ca, Tây Nguyên: 3 ca.

Như vậy, tính đến 17h ngày 3/8, Việt Nam đã ghi nhận 971 trường hợp dương tính, không có tử vong.

Số bệnh nhân đã ra viện là 470; 501 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo mạnh mẽ người dân thực hiện các biện pháp tự phòng tránh, hạn chế sử dụng điều hoà và luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.


Phát hiện ổ dịch cúm tại KCN Biên Hòa 2 (Đồng Nai):

Ngày 3/8, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, đã phát hiện một ổ dịch cúm A/H1N1 tại một công ty nằm trong khu công nghiệp Biên Hòa 2.

Bốn bệnh nhân mắc bệnh là nhân viên làm việc cùng một công ty. Hiện nay, 2 trường hợp đang được điều trị tại Đồng Nai, 2 người còn lại đã được chuyển lên bệnh viện tại TP.HCM.

Theo ông Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, nguồn lây của ca bệnh này là do một nhân viên bảo trì máy móc đến từ TP.HCM.

Nhân viên này trở về có triệu chứng sốt cao, khi đi khám, kết quả xét nghiệm đã dương tính với virus cúm A/H1N1.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã khử khuẩn môi trường tại công ty đã phát hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 và hướng dẫn 2.000 nhân viên khác tại đây đeo khẩu trang để phòng, tránh dịch lây lan.

Liên quan đến tình hình nhiễm cúm A/H1N1, cùng ngày, một nữ nhân viên làm việc tại lầu 13 cao ốc Metropolitan, đường Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM, ngụ tại quận Phú Nhuận đã bị nhiễm cúm A/H1N1. Có khoảng 30 người đã làm việc chung với nữ bệnh nhân này.

Trung tâm Y tế dự phòng Q.1 đã cử nhân viên xuống để điều tra dịch tễ và tiến hành phun thuốc sát khuẩn toàn bộ thang máy và khu vực có người nhiễm cúm làm việc. 

(Thanh Huyền)

  • Cẩm Quyên

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,