221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1228610
Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
,

 – Tối 6/8, bão số 6, cơn bão được cho là phức tạp với hướng đi và vị trí luôn thay đổi trong ngày 6/8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 22 giờ tối 6/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,2 độ Vĩ Bắc; 110,2 độ Kinh Đông, cách Móng Cái (Quảng Ninh) 250km về phía Đông.

Mô tả ảnh.
Bão số 6 đã suy yêu thành áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng trực tiêp đến vịnh Bắc Bộ của nước ta (Ảnh: NCHMF)

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 km, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển vịnh Bắc Bộ. 

Đến 22 giờ ngày 7/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,7 độ Vĩ Bắc; 109,5 độ Kinh Đông, trên bờ biển phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc). 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: “Bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng chưa thể chủ quan vì hoàn lưu sau bão bao giờ cũng đáng lo ngại, có thể gây mưa lớn. Bão số 6 là một cơn bão có diễn biến phức tạp và kéo dài với hướng đi, tốc độ, vị trí luôn thay đổi. Do đó, diễn biến của áp thấp nhiệt đới này sẽ còn phức tạp”.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, gần sáng và ngày 7/8, vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ và vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh; nước biển dâng từ 3 - 4m. Ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,