221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1234153
Vedan sẽ gặp Hội Nông dân thương lượng mức bồi thường
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vedan sẽ gặp Hội Nông dân thương lượng mức bồi thường
,

 – Tính đến ngày 7/9 đã có 10.918 đơn kiện đòi Vedan bồi thường với số tiền lên đến gần 1.300 tỷ đồng.

Nông dân sống bằng nghề đánh bắt thuỷ sản trên sông Thị Vải đang chờ kết quả "đền bù" thiệt hại do ô nhiễm môi trường gây ra của Vedan. 

Ngày 7/9, ông Trần Như Độ - Chủ  tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai cho biết: đại diện Công ty Vedan vừa thông báo Tổng Giám đốc (T) Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam (gọi tắt Cty Vedan) sẽ có buổi làm việc chính thức với các Hội Nông dân Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM liên quan đến việc hàng ngàn nông dân đang đứng đơn khởi kiện DN này ra tòa đòi bồi thường thiệt hại.

Theo thống kê mới nhất của của Hội Nông dân Đồng Nai, Bà  Rịa -Vũng Tàu và TP.HCM, đến nay nông dân  ở các vùng bị thiệt hại  đòi Cty Vedan bồi thường 569,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, Công ty Vedan chỉ đưa ra hạn mức hỗ trợ với con số vô cùng khiêm tốn …25 tỷ đồng.

Không đồng tình với mức bồi thường nói trên, trong thời gian qua hội nông dân các địa phương nói trên đã có nhiều văn bản đề nghị gặp trực tiếp TGĐ hoặc Chủ tịch HĐQT Cty Vedan để giải quyết vụ việc thấu tình, đạt lý.

Tính đến ngày 7/9 đã có 10.918 đơn kiện đòi Vedan bồi thường với số tiền lên đến gần 1.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, những đề nghị bồi thường thiệt hại của hàng ngàn nông dân trong suốt thời gian qua đến nay vẫn chưa được giải quyết.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,