221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1234151
Cầu Quảng Hải vừa "ăn mừng" thông xe đã nứt
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Quảng Bình:
Cầu Quảng Hải vừa 'ăn mừng' thông xe đã nứt
,

 - Cầu Quảng Hải, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), với tổng số vốn lên đến hàng trăm tỉ đồng chưa hoàn thành thì cầu chui dân sinh phía đầu cầu đã rạn nứt, phải đổ lại trụ.

 

Cầu Quảng Hải đã được thông xe kỹ thuật sáng 29/8 sau hơn 6 năm thi công với tốc độ “siêu chậm”, quá thời gian dự kiến 4 năm và số vốn “vọt” lên 2 lần (từ 82 tỉ lên đến trên 170 tỉ đồng).

Mô tả ảnh.

Những vết rạn nứt ở cầu chui dân sinh. Ảnh: Trí Thức

Tuy nhiên, khi công trình hàng trăm tỷ đồng này còn chưa được hoàn thiện thì đã xuất hiện nhiều vết nứt ở phía bắc của cầu, mà tiêu biểu là cầu chui dân sinh ở xóm 1, xã Quảng Phong, Quảng Trạch.

 

Tại đây, hai bên cầu chui dân sinh đều bị rạn nứt, có đoạn dài hơn 2m và bong cả mảng tường lớn.

Nhiều hạng mục của công trình vẫn còn dang dở nhưng cầu Quảng Hải đã cho thông xe kỹ thuật. Ảnh: Trí Thức

Cầu Quảng Hải đã cho thông xe kỹ thuật dù còn nhiều hạng mục dở dang. Ảnh: Trí Thức

Chị Tuyết, một người dân sống gần khu vực cầu chui dân sinh Quảng Hải cho biết: “Người dân đều thấy hai bên mố cầu chui bị rạn nứt nham nhở, nhưng đơn vị thi công đã đổ 2 trụ kẹp 2 bên lại nên không thấy vết nứt nữa. Sáng 7/9, có một đoàn tư vấn đến kiểm tra, khảo sát và bàn phương hướng khắc phục”.

 

Được biết, Công ty Thành Đạt (có trụ sở ở TP. Đồng Hới, Quảng Bình) là đơn vị trực tiếp thi công cầu chui dân sinh này, còn công trình cầu Quảng Hải một do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng tổng hợp Miền Trung (trụ sở ở Vinh, Nghệ An) thi công. 

Mô tả ảnh.

Máy cẩu vẫn vận hành trên cầu và không có người chỉ dẫn, trong khi các phương tiện và người vẫn tấp nập đi lại. Ảnh: Trí Thức

Anh Thái Bá Vựng, cán bộ kỹ thuật Công ty CP Đầu tư và xây dựng tổng hợp Miền Trung cho hay: “Ngày 28/8, tại đây đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật và sắp tới, ngày 15/9, sẽ chính thức bàn giao kỹ thuật”.

 

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù cầu chưa hoàn thành, máy cẩu vẫn còn vận hành trên cầu nhưng nhiều phương tiện ô tô, xe máy đã ngang nhiên đi qua mà tuyệt nhiên không có chỉ dẫn nào.

 

  • Trí Thức 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,