- Cầu Quảng Hải, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), với tổng số vốn lên đến hàng trăm tỉ đồng chưa hoàn thành thì cầu chui dân sinh phía đầu cầu đã rạn nứt, phải đổ lại trụ.
Cầu Quảng Hải đã được thông xe kỹ thuật sáng 29/8 sau hơn 6 năm thi công với tốc độ “siêu chậm”, quá thời gian dự kiến 4 năm và số vốn “vọt” lên 2 lần (từ 82 tỉ lên đến trên 170 tỉ đồng).
Những vết rạn nứt ở cầu chui dân sinh. Ảnh: Trí Thức
Tại đây, hai bên cầu chui dân sinh đều bị rạn nứt, có đoạn dài hơn 2m và bong cả mảng tường lớn.
Cầu Quảng Hải đã cho thông xe kỹ thuật dù còn nhiều hạng mục dở dang. Ảnh: Trí Thức
Được biết, Công ty Thành Đạt (có trụ sở ở TP. Đồng Hới, Quảng Bình) là đơn vị trực tiếp thi công cầu chui dân sinh này, còn công trình cầu Quảng Hải một do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng tổng hợp Miền Trung (trụ sở ở Vinh, Nghệ An) thi công.
Máy cẩu vẫn vận hành trên cầu và không có người chỉ dẫn, trong khi các phương tiện và người vẫn tấp nập đi lại. Ảnh: Trí Thức
Đến thời điểm hiện tại, mặc dù cầu chưa hoàn thành, máy cẩu vẫn còn vận hành trên cầu nhưng nhiều phương tiện ô tô, xe máy đã ngang nhiên đi qua mà tuyệt nhiên không có chỉ dẫn nào.
-
Trí Thức