221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1234263
Xuất hiện áp thấp kép trên biển Đông
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xuất hiện áp thấp kép trên biển Đông
,

 – Trong khi áp thấp nhiệt đới cũ vẫn diễn biến phức tạp và liên tục đổi hướng, gây mưa lớn trên diện rộng cho miền Trung và Tây Nguyên thì trên biển Đông, một áp thấp mới lại tiếp tục xuất hiện.

 

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đến 1h chiều 8/9, vị trí trung tâm vùng áp thấp mới ở vào khoảng 16 – 170 vĩ Bắc, 117,5 – 118,50 kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5.

 

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

 

Mô tả ảnh.
Áp thấp nhiệt đới cũ vẫn chưa suy yếu và tiếp tục gây mưa lớn cho Trung Trung Bộ (Ảnh: NCHMF)

 

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thông tin: “Hiện nay, 2 áp thấp này chưa thể tương tác với nhau vì còn cách nhau hơn 800km. Diễn biến áp thấp gần bờ đang ở vùng ven biển Trung Trung Bộ sẽ không bị chi phối”.

 

Tuy nhiên, ông Hải cho biết có 2 khả năng có thể xảy ra: Hoặc là 1 trong 2 áp thấp sẽ suy yếu và tan biến; hoặc là 2 áp thấp tiến lại gần nhau và nhập làm một.

 

“Nếu khả năng thứ 2 xảy ra, sẽ có một cơn bão trên khu vực biển Đông nước ta”, ông Hải nói.

 

Ông Hải cho biết diễn biến của áp thấp nhiệt đới và vùng áp thấp mới nói trên còn rất phức tạp, các địa phương, nhất là vùng đang chịu ảnh hưởng lũ lụt từ áp thấp nhiệt đới cần đề cao cảnh giác.

 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện áp thấp nhiệt đới (cũ) còn cách bờ biển các tỉnh Quảng Ngãi – Bình Định khoảng 110 km về phía Đông.

 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng giữa Đông và Đông Đông Nam tốc độ 3 – 5km một giờ và ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Định.

 

Trong 2 ngày tới, áp thấp có thể sẽ tiếp tục di chuyển quanh khu vực ven biển Trung Trung Bộ. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi tiếp tục hứng chịu mưa to đến rất to.

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,