221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1236867
Phong hàm thiếu tá cho đại uý công an hy sinh
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đà Nẵng:
Phong hàm thiếu tá cho đại uý công an hy sinh
,

– Lãnh đạo Công an Đà Nẵng quyết định phong hàm Thiếu tá cho Đại uý Phan Công Việt, người đã hy sinh trong lúc truy bắt tội phạm.

 

Chiều 22/9, Đại tá Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14 Công an Đà Nẵng) cho hay, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đã quyết định phong hàm Thiếu tá cho Đại uý Phan Công Việt sau khi anh anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ truy bắt tội phạm có lệnh truy nã.

 

Mô tả ảnh.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng thắp hương phúng viếng Thiếu tá Phan Công Việt chiều 22/9. Ảnh: HC

 

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương hoàn tất các thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ đối với Thiếu tá Phan Công Việt. Trong ngày 22/9, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã đến phúng viếng, chia buồn và chỉ đạo công an TP có biện pháp giúp đỡ gia đình Thiếu tá Việt đang rất khó khăn.
 
Là con trai duy nhất trong gia đình, anh mất đi để lại người vợ và cháu gái đầu lòng mới 20 tháng tuổi bị tật nguyền.

 

Đại tá Nguyễn Văn Thành cho biết thêm, ngày 22/9, cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đình Dương (sinh năm 1965, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về tội danh giết người đang thi hành công vụ.

 

Theo Đại tá Thành, Dương là một đối tượng hết sức nguy hiểm, từng có 3 tiền án về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ và hiện cũng đang là đối tượng có lệnh truy nã trong một chuyên án khác.

 

Trước đó, chiều 21/9, khi tổ công tác của PC14 Công an Đà Nẵng tiến hành truy bắt hai đối tượng có lệnh truy nã thuộc một chuyên án trộm cắp, cướp giật tài sản liên tỉnh trên đường Phạm Văn Đồng thì Phạm Đình Dương bất ngờ dùng dao xông vào đâm trúng tim Phan Công Việt khiến anh thiệt mạng.

 

Tên Dương còn đâm 3 nhát sâu 1,5cm vào vùng hông và lồng ngực Thượng sĩ Ngô Thanh Đông nhưng rất may không trúng tim nên anh vẫn giữ được tính mạng. Hiện Thượng sĩ Ngô Thanh Đông đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, sức khoẻ còn rất yếu.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,