221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1237383
Sữa chua, caramen không phép "đổ bộ" vào siêu thị lớn
0
Photo
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sữa chua, caramen không phép 'đổ bộ' vào siêu thị lớn
,

 - Kem caramen, sữa chua nếp cẩm, thạch rau câu, trà sữa được cơ sở Phương Vân sản xuất bán cho các siêu thị lớn ở Hà Nội như Big C, Intimex, Fivimart… nhưng không đăng ký kinh doanh.

Ngày 24/9, PC36, cơ quan Quản lý thị trường và Công an quận Đống Đa đã kiểm tra cở sở sản xuất Phương Vân phát hiện số lượng lớn các sản phẩm kem, sữa chua, thạch không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Sáng 24/9, qua công tác trinh sát địa bàn, các trinh sát Đội 3.2 - Phòng Cảnh sát môi trường (PC 36), Công an TP Hà Nội phát hiện, tại siêu thị Big C ở Hà Nội có bán một số sản phẩm sữa chua, caramen, thạch rau câu, trà sữa… không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có chứng nhận đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm, không có công bố chất lượng sản phẩm…

 

Các sản phẩm này có tên Phương Vân, nhãn mác ghi được sản xuất ở Nam Định. Tuy nhiên, khi xác minh, các trinh sát Đội 3.2, PC 36 lại thấy cơ sở Phương Vân đang hoạt động ở ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa.

Mô tả ảnh.
Bột béo và phẩm mầu công nghiệp bị phát hiện tại cơ sở Phương Vân

Theo những người dân xung quanh phàn nàn, cơ sở Phương Vân chuyển về đây sản xuất thường thải ra một lượng lớn nước thải với mùi hôi thối rất khó chịu.

 

Chủ cơ sở là chị Đinh Thị Thu Thủy, 54 tuổi, trú tại Nam Định khai nhận: Sở Y tế tỉnh Nam Định đã cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng cho các thực phẩm mà cơ sở Phương Vân sản xuất. Cơ sở Phương Vân có địa chỉ chính ở Nam Định, nhưng gần đây đã chuyển về Hà Nội và đặt cơ sở hoạt động ở ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại địa chỉ này, cơ sở Phương Vân không có bất cứ thứ giấy tờ gì liên quan đến việc hoạt động sản xuất.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Nếp cẩm được ủ lên men trong chậu thau trước khi đóng vào hộp nhựa
Cũng trong buổi kiểm tra, tổ công tác liên ngành phát hiện cơ sở Phương Vân đã dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất ra các sản phẩm thực phẩm. Nhiều bao tải sữa bột của nước ngoài không có hạn sử dụng chất đầy góc nhà, những chai phẩm màu, hương liệu không rõ nguồn gốc nằm la liệt. 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Sản phẩm sữa của cơ sở Phương Vân được dán mác bán trên thị trường
Đáng chú ý, tại đây còn có một bao tải muối Benzoate, loại muối dùng để kiềm chế lên men, nấm mốc.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Nơi sản xuất của cơ sở Phương Vân (trái) và muối hóa học Benzoat đưa vào các sản phẩm bán ra thị trường nhằm mục đích kéo dài thời gian sử dụng đến 10 ngày (phải).

Theo một nguồn tin riêng, các sản phẩm của cơ sở Phương Vân đã len lỏi vào một số siêu thị lớn ở Hà Nội.

  • Tin, ảnh: Lan Thương
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
rrer_", r));