221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1237532
Bắt nóng 60 tấn mỡ thối nghi dùng chế biến thực phẩm
0
Movie
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội:
Bắt nóng 60 tấn mỡ thối nghi dùng chế biến thực phẩm
,

- Ngày 24/9, Đội cảnh sát kinh tế (Công an huyện Đông Anh, Hà Nội) đã phát hiện và bắt giữ 60 tấn mỡ động vật bốc mùi ở một trang trại trên địa bàn, nghi dùng để chế thành thực phẩm tiêu dùng.

 



Trung tá Ngô Duy Sự- Đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế (Công an huyện Đông Anh, Hà Nội) cho hay, đội này vừa phát hiện và bắt giữ khoảng 60 tấn mỡ động vật ở một trang trại trên địa bàn huyện.

 

Mô tả ảnh.
Có đến 60 tấn mỡ thối bị bắt giữ. (Ảnh: Cao Minh)

 

“Mọi việc bắt đầu từ sau khi lực lượng Cảnh sát môi trường Hà Nội phát hiện bắt giữ một xe ôtô tải chứa 3 tấn mỡ động vật tại khu vực Pháp Vân”- trung tá Sự nói.

 

Ông Sự cho rằng: “Sản phẩm này không hề qua cơ quan kiểm dịch và nếu được chế thành thực phẩm thì thực sự rất nguy hiểm cho người tiêu dùng. Vì thế, chỉ huy Công an huyện Đông Anh đã yêu cầu các phòng, đội nghiệp vụ rà soát toàn bộ các cơ sở, bến bãi trên địa bàn huyện về loại sản phẩm này”.

 

Qua công tác nắm địa bàn, lực lượng trinh sát của Đội cảnh sát kinh tế đã phát hiện tại trang trại của anh Hoàng Đình Phúc (SN: 1970, địa chỉ trang trại: xóm Thượng, Uy Lỗ, huyện Đông Anh) có một dãy nhà tạm, lợp mái prô-ximăng, bên trong có chứa rất nhiểu bao tải dứa, nghi chứa mỡ động vật.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
60 tấn mỡ khi ở trang trại chỉ được che tạm dưới mái prô-xi măng. Ảnh bên phải là một số xương động vật tại trang trại (Ảnh trinh sát cung cấp)

 

Ngày 24/9, Đội cảnh sát kinh tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính trang trại này, qua đó phát hiện số mỡ động vật đóng trong các bao tải lên tới con số gần 60 tấn. Anh Hoàng Đình Phúc cho biết, số mỡ này được thu gom từ một số chợ trên địa bàn thành phố, về để bán kiểm lời.

 

Tại thời điểm đoàn kiểm tra có mặt, 60 tấn mỡ động vật này bị ruồi nhặng, chuột bọ bu đầy bởi không có kho bảo quản. Trung tá Sự minh họa về sự mất vệ sinh này: “Ngay cả mấy người cửu vạn chúng tôi thuê bốc vác họ cũng chê, không dám bê thứ sản phẩm này”.

 

Mô tả ảnh.
Vỡ nát và chảy lênh láng ra nền kho tạm giữ. (Ảnh: Cao Minh)

 

Ngày 25/9, có mặt tại kho tạm giữ 60 tấn mỡ, chúng tôi đã ghi lại được hình ảnh của nhiều loại mỡ khác nhau đóng trong các bao: Có loại mỡ màu trắng sền sệt (trên thị trường vấn thường đóng vào các can); loại khác là tóp mỡ đã qua sơ chế và đóng thành từng bánh.

 

Hàng nghìn bao tải chất trong kho đều bốc mùi ngai ngái, tanh nồng, gây buồn nôn, ruồi nhặng bu đông đặc.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mỗi một bao lại chứa một loại mỡ động vật sơ chế khác nhau. (Ảnh:Cao Minh)

 

Cho đến 21h ngày 24/9, Đội cảnh sát kinh tế đã hoàn thành việc vận chuyển 60 tấn mỡ động vật này từ trang trại của anh Hoàng Đình Phúc về kho mượn của Công ty Cổ phần dịch vụ sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng (địa chỉ: Việt Hùng, huyện Đông Anh) để tạm giữ, chờ kết quả giám định mẫu mỡ.

 

Trung tá Ngô Duy Sự nhận định: "Sản phẩm mỡ động vật này có thể được sử dụng cho công nghiệp như làm nến, hoặc cũng có thể được chế biến thành thực phẩm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, chúng tôi nghi nhiều hơn về khả năng chế thành thực phẩm cũng cấp cho các quán cơm bình dân, nhà hàng với giá rẻ".

 

Mô tả ảnh.
Cận cảnh một bánh tóp mỡ ruồi bâu đầy, đường kính chừng 25cm. (Ảnh:Cao Minh)

 

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng, đặc biệt là tìm hiểu về mục đích kinh doanh và sử dụng lượng mỡ thối này.

 

  • Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
rrer_", r));