221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1238155
Cả trăm chuyến tàu, máy bay phải huỷ vì bão số 9
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cả trăm chuyến tàu, máy bay phải huỷ vì bão số 9
,

 - Chỉ trong hai ngày 28-29/9, tổng cộng đã có hơn 100 chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội và Sài Gòn tới các sân bay tại miền Trung bị huỷ; hơn chục chuyến tàu bị dừng do giao thông chia cắt.


(Theo VTV)

Sẽ nối lại các chuyến bay vào sáng 30/9

Theo kế hoạch, lịch khai thác của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tới các sân bay tại miền Trung được giữ nguyên như thường lệ, đồng thời các chuyến bay tăng cường sẽ bắt đầu từ trưa ngày 30/9.

Dự kiến, lịch bay tăng lên 12 chuyến sẽ được Vietnam Airlines thực hiện trong ngày 30/9 và 1/10 nhằm hỗ trợ giải tỏa hành khách sau khi cơn bão đi qua.

Hãng này đề nghị hành khách chủ động liên hệ với các phòng vé và đại lý để đặt chỗ trên các chuyến bay thích hợp.

Mô tả ảnh.
Đường ngập sâu phải đặt barrie để tránh tai nạn cho người đi đường. 
Ảnh: LAD
Được biết, chỉ trong hai ngày 28-29/9, tổng cộng đã có hơn 100 chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội và Sài Gòn tới các sân bay tại miền Trung bị huỷ, trong đó, riêng ngày 29/9: Phú Bài (Huế) có 12 chuyến, Đà Nẵng 20 chuyến, Pleiku 6 chuyến; Buôn Mê Thuột 10 chuyến; Chu Lai 2 chuyến; Vinh 2 chuyến; Quy Nhơn 4 chuyến; Tuy Hòa 2 chuyến; Đà Lạt 6 chuyến.

Trước sức gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 14-15, tổng công ty đã phải ra lệnh đóng cửa các sân bay trên. Đồng thời hàng nghìn hành khách đã mua vé từ các sân bay trên cũng được thông báo bằng điện thoại, tin nhắn để chờ lịch trình các chuyến bay mới.

Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific trong ngày hôm nay cũng huỷ bay 4 chuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, 2 chuyến Hà Nội - Đà Nẵng và 1 chuyến Sài Gòn - Huế, 1 chuyến Sài Gòn - Vinh. Dự kiến ngày 30/9, khi thời tiết ổn định trở lại, các chuyến bay của Jetstar Pacific sẽ cất cánh như thường lệ.

Nhiều đoàn tàu dừng chuyến giữa chừng

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban kinh doanh vận tải (thuộc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam) cho biết: “Ngày 28/9 có 7 chuyến tàu chạy 2 hướng Bắc – Nam và ngược lại hiện đang phải dừng giữa chừng vì bão hoành hành mạnh ở miền Trung, khiến giao thông chia cắt”.

Cụ thể, tàu SE1 đang dừng ở ga Đồng Hới (Quảng Bình); tàu TN1 đang dừng ở ga Đông Hà (Quảng Trị); tàu SE5 dừng ở ga Huế; tàu SE7 dừng ở ga Lăng Cô (Huế).

 

Hướng từ Nam ra Bắc có tàu SE6 và SE8 đang dừng ở ga Đà Nẵng; tàu TN2 dừng ở ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam).

 

Trong ngày hôm nay (29/9) có tàu từ Hà Nội – Huế vẫn chạy bình thường; tàu TN1 chạy từ Hà Nội vào Sài Gòn hiện đang dừng ở Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình); tàu TN2 chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội đến Quảng Ngãi thì dừng lại.

Hiện nay, hành khách được chăm lo hoàn toàn vấn đề ăn, uống, được đảm bảo an toàn về người và tài sản. Ông Tuyên cho biết: “Hành khách trên các tàu bị dừng lại hoặc ngừng chuyến có nhiều lựa chọn khác nhau”.

Theo đó, nếu hành khách không đi tàu nữa sẽ được trả tiền vé (tiền trả lại được tính trên đoạn đường từ nơi dừng tàu đến hết lịch trình ban đầu). Nếu hành khách quay lại sẽ được thanh toán vé từ nơi dừng đến nơi trở về.

 

Nếu hành khách chờ đợi và đi tiếp sẽ có những chế độ như: Mua vé ghế ngồi nhưng do điều kiện hết chỗ được sắp xếp sang giường nằm, khách không phải trả phần tiền chênh lệch. Ngược lại, nếu khách mua vé giường nằm nhưng do điều kiện phải bố trí ngồi ghế, khách sẽ được hoàn trả số tiền chênh lệch.

 

Theo ông Tuyên, lịch trình và sự thay đổi thời gian các chuyến tàu còn lại trong ngày hôm nay và những ngày sau sẽ được tính toán dựa trên biến động thời tiết, sau đó sẽ thông báo cho toàn bộ hành khách.

  • Hà Yên - Cẩm Quyên

Quý vị gửi thông tin, hình ảnh về bão số 9 theo mẫu dưới đây hoặc gửi về địa chỉ email: hotnews@vietnamnet.vn.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,