221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1238693
Bệnh nhân kiện bác sĩ lừa có khối u để lấy tiền
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bệnh nhân kiện bác sĩ lừa có khối u để lấy tiền
,

 - Ngày 2/10, một phụ nữ đã đến Sở Y tế TP.HCM để trình báo bị một phòng khám tư lừa gạt.

 

Người phụ nữ trên tên Nguyễn T.H., ngụ tại quận 7, TP.HCM. Theo đơn trình báo, vào ngày 22/8, chị H. đã đến khám sản tại phòng khám sản phụ khoa Tân Mỹ, địa chỉ 44C Tân Mỹ, khu phố 1, phường Tân Phú, quận 7.

 

Tại đây, chị được một nữ bác sĩ trung niên tên Nguyên tiến hành siêu âm và chẩn đoán bên buồng trứng phải có một khối u nang. Theo chỉ dẫn chị đã nộp cho bác sĩ 500.000 đồng để tiêm và uống thuốc cho ra khối u đó. 

Kết quả siêu âm tại phòng khám sản tư Tân Mỹ, quận 7. Ảnh: Thanh Huyền.
Tuy nhiên, sáng hôm sau, sau khi trao đổi với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, chị H. biết được thuốc trên không hề có tác dụng điều trị u nang và cũng không thể tiêm thuốc để đẩy khối u đó ra ngoài.

 

 “Theo chuyên môn, các bác sĩ phải theo dõi u nang 6 tháng kể từ ngày phát hiện rồi mới quyết định điều trị”, bác sĩ Quốc nói.

 

Vì lo lắng mình có khối u mà chưa được điều trị, ngày 28/9, chị H. đã đến Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP.HCM để khám lại.

 

Tại đây, chị được tiến hành làm siêu âm và các xét nghiệm cần thiết. Tuy nhiên, bác sĩ siêu âm tên Nguyễn Thanh Pha kết luận tình trạng của chị hoàn toàn bình thường, không hề thấy một u nang nào ở cả 2 buồng trứng.

Kết quả siêu âm chẩn đoán sau đó cho thấy không hề có khối u nào tại 2 buồng trứng. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Chị H. cho biết: “Có 2 nguyên nhân dẫn đến kết quả khám của tôi khác nhau. Một là trình độ chuyên môn của bác sĩ kém, 2 là bác sĩ tại phòng khám tư Tân Mỹ cố tình lừa gạt để kiếm tiền trục lợi.

 

Ngoài tôi ra, có thể còn biết bao người khác bị lừa gạt như vậy. Tôi kính mong Thanh tra Sở Y tế điều tra làm rõ sự việc”.

 

Thanh tra Vũ Thị Thúy Hằng đã tiếp nhận đơn trình báo của chị H. và cho biết sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

 

Ngoài ra, bác sĩ Phạm Hữu Quốc cũng cho biết, sau khi loạt bài của Báo VietNamNet phản ánh về  phòng khám thai Tân Mỹ (quận 7), đoàn Thanh tra Sở đã đến tận nơi để kiểm tra.

 

Tại thời điểm thanh tra, đoàn phát hiện một trong những sai phạm chủ yếu của phòng khám là chưa đạt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất cũng như vệ sinh. Thanh tra đã tiến hành tịch thu tại chỗ một lượng thuốc lớn có tác dụng phá thai…

 

“Thanh tra đang đề nghị Giám đốc Sở Y tế phạt tài chính phòng khám Tân Mỹ với số tiền trên 20 triệu đồng. Khi có quyết định chính thức, Thanh tra Sở Y tế sẽ thông báo để bạn đọc được rõ”. 

  • Thanh Huyền 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,