221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1242340
Phát hiện nhiều trứng gà ta không nguồn gốc, xuất xứ
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Phát hiện nhiều trứng gà ta không nguồn gốc, xuất xứ
,

-Trước thông tin phản ánh về trứng gà ta được dùng hóa chất tẩy trắng, sáng ngày 23/10, đoàn thanh tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm do thanh tra Sở Y tế TP.HCM làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra một số địa điểm kinh doanh trứng trên thị trường.

 

Qua đó, đoàn đã ghi nhận tình hình tại một cơ sở phân phối trứng gà tươi sạch (phường Tân Hiệp, quận 12) và hai địa điểm bán trứng tự phát ở chợ ngã ba Quách Liêu (huyện Bình Chánh).

  

Tại một sạp bán trứng tươi, thanh tra phát hiện rất nhiều trứng gà ta được bày trong rổ bán với giá 20.000 một chục. Sau khi mua 10 quả, thanh tra ngỏ ý cần một số lượng lớn trứng gà ta thì được chủ hàng tên Nguyễn Thị Diệu đon đả mời chào.

 

Ngay lập tức, người phụ nữ này rút điện thoại di động kêu người nhà mang thêm trứng đến. “Muốn mua bao nhiêu cũng có. Đây là trứng gà của nhà nuôi nên bổ lắm. Ở nhà tôi còn rất nhiều, các cô muốn mua bao nhiêu?”

 

Sau khi hội ý, xem xét quả trứng vừa mua được, đoàn thanh tra ghi nhận vỏ trứng sần sùi bất thường.

 

Thấy đây không phải là khách hàng thông thường, trong lúc mọi người không để ý, bà Diệu đã kêu người làm đem hết trứng gà ta đang bán đi giấu.

Trứng gà ta được lấy mẫu đem xét nghiệm chất tẩy trắng. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Lúc đoàn quay trở lại, bà này cho biết loại trứng khi nãy đã bán hết, giờ chỉ còn trứng công nghiệp.

 

Bà Diệu không xuất trình được giấy chứng minh nguồn gốc xuất xứ trứng gà ta. Theo bà thì rất nhiều người bán trứng không nguồn gốc chứ không riêng gì mình.

 

Tại một điểm bán trứng thứ hai do bà Lê Thị Bê Rô làm chủ cũng có rất nhiều loại trứng được bày bán với đủ giá.

 

Bà Bê cho biết trứng gà ta bình thường có giá 20.000 đồng một chục, còn trứng gà ác, gà tre là 25.000 đồng.

 

Tuy nhiên, các loại trứng trên đều không được kiểm dịch. Bà Bê cho biết trứng lấy từ một người tên Ninh ở ngã tư An Sương. Tuy nhiên, địa chỉ chính xác của nguồn trứng thì không biết.

 

Đoàn thanh tra đã lấy mẫu 20 quả trứng gà ta các loại đem xét nghiệm để tìm chất tẩy trắng.

 

Một thành viên trong đoàn thanh tra cho biết, đa phần trứng gà ta tại các chợ tự phát không có nguồn gốc xuất xứ do không có người quản lý.

  • Thanh Huyền

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,