221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1248054
Bệnh nhân đột qụy đầu tiên được cứu sống bằng stent
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bệnh nhân đột qụy đầu tiên được cứu sống bằng stent
,

 - Ngày 23/11, Bệnh viện 115 TP.HCM cho biết, vừa cứu sống ca đột quỵ đầu tiên tại TP.HCM do tắc nghẽn động mạch thân nền não. Đó là nam bệnh nhân người Hàn Quốc, 58 tuổi, tên P.S.W.

 

Trước đó, bệnh nhân đã chữa trị ở nhiều nơi nhưng không khỏi và phải nhập Bệnh viện 115 trong trạng thái thiếu tỉnh táo, mơ màng, á khẩu. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thiếu máu não nặng.

 

Kết quả chụp phim cho thấy động mạch thân nền não của bệnh nhân này bị tắc nghẽn, động mạch chính của vùng nền não bị xơ vữa làm máu dễ bị đông.

 

Nếu không can thiệp kịp thời nguy cơ tử vong của bệnh nhân rất cao do mạch máu của não bị tắc nghẽn, ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan nội tạng như tim, phổi…

 

Song song với việc tiêm thuốc tiêu huyết qua đường tĩnh mạch để làm thông mạch máu các bác sĩ đã đặt ống stent nong vị trí mạch máu bị hẹp cho bệnh nhân. Đây cũng là lần đầu tiên kỹ thuật đặt stent mạch máu ở não được thực hiện tại TP.HCM.

 

Hiện nay, sức khỏe của người đàn ông Hàn Quốc này đã ổn định, tiên lượng tốt. Bệnh nhân tỉnh táo và giao tiếp được bình thường.

 

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,