221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1244039
Cứu sống bệnh nhân bị chông sắt hàng rào đâm xuyên cổ
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cứu sống bệnh nhân bị chông sắt hàng rào đâm xuyên cổ
,

- Va quẹt trong lúc chạy xe máy, một người đàn ông bị hất tung lên cao, rơi trúng chiếc cọc sắt trên hàng rào bên đường. Nạn nhân đã bị treo lơ lửng với chiếc chông sắt xuyên từ cổ qua miệng gần một tiếng đồng hồ. Đó là nam bệnh nhân tên Nguyễn Bá Tr., sinh năm 1987, làm công nhân, ngụ tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Thông tin trên được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết ngày 2/11.

Theo lời kể của người nhà, để đưa được anh Tr. đi cấp cứu mọi người đã phải dùng cưa sắt để cưa đứt chiếc cọc nhọn trên hàng rào.

 

Vào lúc 4h40 phút, ngày 1/11, anh Tr. được chuyển từ Bệnh viện Sa Đéc (Đồng Tháp) lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Bác sĩ Vũ Thị Thu Hương, trưởng ca trực cấp cứu hôm đó cho biết, dù bệnh nhân vẫn tỉnh táo nhưng  khả năng tử vong rất cao vì vị trí cọc nhọn xuyên qua làm bác sĩ không thể kiểm soát được đường thở.

 

“Chúng tôi đã rất phân vân vì không biết phải làm cách nào gây mê cho bệnh nhân. Cọc sắt quá dài khiến không thể thông khí bằng cách đeo mặt nạ, cổ bệnh nhân bị thanh sắt nhọn vít cố định không ngửa ra được gây cản trở cho việc đặt ống nội khí quản. Chỉ cần đường thở không kiểm soát được 5 phút sau bệnh nhân sẽ chết”, bác sĩ Hương nói.

 

Cuối cùng, kíp mổ đã quyết định cứu sống bệnh nhân bằng cách gây tê gần vùng bị tổn thương. Sau đó rạch một lỗ nhỏ ở phía bên phải, dưới vết thương trên cổ để mở nội khí quản và rút cọc sắt ra.

 

Ca phẫu thuật đã diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được sử dụng kháng sinh để ngừa nhiễm trùng máu.

 

Theo dự đoán của các bác sĩ, sau khi vết thương lành lại, bệnh nhân có thể nói chuyện được bình thường.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,