– Nhiều hành khách trên 3 chuyến bay bị hoãn của Vietnam Airlines (VNA) được chở đến Phòng bán vé số 1 Quang Trung (Hà Nội) để “giải quyết”. Tuy nhiên, khi đến nơi thì địa điểm này đã đóng cửa, họ liên lạc qua số điện thoại dán trước cửa phòng bán vé cũng không thể được.
Tối 2/11, đường dây nóng của báo VietNamNet nhận được thông tin của bạn đọc báo: Hàng trăm hành khách của VNA đang bị “bỏ rơi” tại địa điểm Phòng bán vé số 1 Quang Trung, thuộc Văn phòng khu vực miền Bắc của VNA.
Hành khách của 3 chuyến bay đứng chờ trước cửa Phòng bán vé số 1 Quang Trung, Văn phòng khu vực miền Bắc của Vietnam Airlines nhưng không thấy có người nào của hãng hàng không này đến hướng dẫn hoặc "giải quyết". |
Khi chúng tôi có mặt tại đây thì thấy rất nhiều khách khách cùng hành lý đứng ngồi la liệt trước phòng bán vé số 1 Quang Trung, trong đó có rất nhiều người nước ngoài.
Chị Võ Thị Mai Phương (thường trú ở số 30, Nguyễn Du, TP Quảng Ngãi) kể lại, lúc 16h10 chiều 2/11, chị cùng con nhỏ bay trên chuyến bay VN315 của hàng hàng không Vietnam Airlines, khi vào đến Đà Nẵng, do ảnh hưởng của cơn bão số 11 không thể hạ cánh nên máy bay phải quay trở về Hà Nội.
Cả người nước ngoài lẫn người trong nước la liệt đứng ngồi "chờ"... |
Đến khoảng 18h về đến Hà Nội, chị Phương và hành khách trên chuyến bay nhận được thông báo từ loa của sân bay là "sẽ có xe buýt chở hành khách về tại Phòng bán vé số 1 - Quang Trung để “giải quyết”. Tuy nhiên, khi hành khách đến đây thì phòng bán vé đã đóng cửa. Nhiều người đã gọi vào số điện thoại nóng 0438.320320 để được giúp đỡ nhưng không ai có thể gọi được.
“Họ (VNA - pv) hẹn về đây, có nghĩa là để giải quyết mọi chuyện. Có thể không bố trí chỗ ăn nghỉ nhưng phải cho chúng tôi biết thông tin như hẹn giờ bay lại. Nhưng đến đây thì phòng đã đóng cửa, rất nhiều người bực mình, gọi theo số điện thoại thì không ai cầm máy”, chị Phương tiếp tục bức xúc.
Không chỉ chị Phương và hành khách trên chuyến bay VN315 lâm vào tình cảnh này mà còn có rất nhiều hành khách của 2 chuyến bay khác là VN317 và VN3199 của VNA bị hoãn do thời tiết xấu cũng đã được chở đến đây rồi bị… “bỏ đấy”.
Anh Trần Văn Lành, một hành khách trên chuyến bay VN3199 nói với chúng tôi: "Lúc 18h30, hai vợ chồng tôi đến sân bay để bay vào Đà Nẵng thì nhận được thông báo hoãn bay và được hướng dẫn đi theo đoàn hành khách đến phòng bán vé số 1 Quang Trung để giải quyết. Tuy nhiên, khi đến đây thì không thấy nhân viên của VNA đâu. Gọi điện thoại đến tổng đài của hãng này cũng không được".
“Điều khó hiểu nhất là tại sao thời tiết như thế, không thực hiện được chuyến bay nhưng Vietn
Đến 21h30, hầu hết hành khách người nước ngoài đã tự tìm khách sạn, chỉ có anh Lành (ảnh phải) cùng một số người có hoàn cảnh khó khăn hơn vẫn đứng "chờ"...! |
Nhiều hành khách người nước ngoài không “kiên nhẫn” chờ được như hành khách Việt
Trước đó, thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết:
-
Duy Tuấn – Vũ Hoàng