221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1248900
TP.HCM: Mưa lớn, phố lại thành sông
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Mưa lớn, phố lại thành sông
,

– Cơn mưa lớn vào khoảng 3h sáng 27/11 khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM biến thành sông. Đến 12h cùng ngày, nhiều nhà dân vẫn còn ngập sâu đến nửa mét.

 

Một người đi đường bị ngã do sập "bẫy ngầm". Ảnh: Tử Trực


Nhiều người dân sống hai bên đường Tân Hòa Đông (Q.6) cho biết, cơn mưa xảy ra vào khoảng 3h sáng và kéo dài đến 5h sáng. Tuy nhiên, đến 12h trưa, tại nhiều tuyến đường khu vực Q.6 như An Dương Vương, Nguyễn Văn Luông, Tân Hòa Đông… còn ngập sâu 70cm. Hàng trăm nhà dân hai bên đường bị nước tràn vào nhà.

 

Đặc biệt, khu vực ngã tư Tân Hòa Đông và An Dương Vương nhiều nơi nước ngập sâu đến 80cm. Giao thông quanh khu vực này bị ùn ứ, hỗn loạn. Hàng chục xe tải chết máy.

 

Nước lênh láng khắp các tuyến đường. Ảnh: Tử Trực Nước lênh láng khắp các tuyến đường. Ảnh: Tử Trực
Nước lênh láng khắp các tuyến đường. Ảnh: Tử Trực


Theo quan sát của PV VietNamNet, chỉ trong vòng 1 giờ, đã có hơn 10 người đi xe máy ngã do những cái bẫy ngầm dưới dòng nước gây ra.

 

Xe tải chết máy hàng loạt tại đường An Dương Vương. Ảnh: Tử Trực


Người dân ở đây cho biết, đỉnh điểm của trận ngập sáng 27/11 là vào khoảng 6h sáng. “Chúng tôi phải chịu cảnh này trong nhiều tháng qua. Mỗi lần có mưa là không nhà nào thoát khỏi cảnh ngập” - một người dân ở đường Tân Hòa Đông cho biết.

 

Nguyên nhân của tình trạng ngập nước thường xuyên và kéo dài theo nhiều người dân ở đây là do hệ thống thoát nước quanh khu vực này đã xuống cấp trầm trọng. Bên cạnh đó, các dòng kênh xung quanh đã bị bít dòng chảy nên dù mưa nhỏ nhưng nước từ quận Tân Phú đổ về là ngập.

 

Dùng bao cát để ngăn nước vào nhà. Ảnh: Tử Trực

 

Dọn dẹp nhà cửa khi nước rút dần. Ảnh: Tử Trực

Ở một số tuyến đường khác như Phan Anh (quận Bình Tân) nhiều đoạn nước vẫn còn ngập sâu đến 40cm. Nhiều tuyến đường trong các khu dân cư tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân đến 12h trưa nhưng nước vẫn còn lênh láng.

  • Tử Trực

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,