221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1253978
Nhiều doanh nghiệp sẽ thưởng Tết 3 tháng lương
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhiều doanh nghiệp sẽ thưởng Tết 3 tháng lương
,

 - Tại TP.HCM, một số doanh nghiệp (DN) tự tin tuyên bố sẽ thưởng cho công nhân từ 2-3 tháng lương.

Khảo sát một vòng các DN, hầu hết đều chung nhận xét “tình hình khả quan hơn năm ngoái”. Ông Phạm Xuân Hồng, Phó Chủ tịch Hội Dệt may Việt Nam cho biết: tùy từng DN nhưng năm nay ngành dệt may dù khó tới đâu cũng phấn đấu thưởng Tết cho người lao động một tháng lương. 

Công nhân ngành dệt, may hy vọng mức thưởng Tết năm nay sẽ có sự cải thiện đáng kể - Ảnh: Vũ Như  

“Đối với những DN khá, mức thưởng sẽ cao hơn, trong đó có DN có thể thưởng tới 2 hay 3 tháng lương” – ông Hồng nói. 

Liên quan đến vấn đề thưởng Tết, Sở LĐTB&XH TP.HCM yêu cầu các DN trên địa bàn thành phố phải báo cáo thông tin về kế hoạch lương, thưởng Tết dương lịch và Tết Nguyên đán năm nay muộn nhất là vào ngày 25/12 tới.

Ông Hồng còn cho biết thêm, mức thưởng 3 tháng lương thực tế hơi khó, nhưng hiện mức thưởng Tết 2 tháng lương cho người lao động là chắc chắn có. Thưởng Tết năm nay trong ngành này sẽ cao hơn năm ngoái do mặt bằng lương bình quân năm 2009 được nâng lên cao hơn so với năm 2008. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Nguyên Ngọc – Giám đốc Công ty cổ phần may Việt Thắng cho biết, mức thưởng Tết năm nay của công ty sẽ cao hơn năm ngoái. 

Năm 2008, mức thưởng Tết trung bình vào khoảng 3,5 đến 3,7 triệu đồng, nhưng năm nay mức thưởng trung bình của công ty sẽ ở khoảng trên 4 triệu đồng (tương đương 2 tháng lương). 

Mức thưởng Tết cho từng cá nhân sẽ được căn cứ theo thời gian làm việc, vị trí làm việc của cá nhân tại công ty. Theo ông Ngọc, việc nâng mức thưởng Tết được công ty coi như là cách “giữ chân” người lao động. 

Về phía Công ty Chế biến gỗ Đức Thành (quận Gò Vấp), ông Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch công đoàn cam đoan: “Năm nay, mức thưởng Tết dương lịch và âm lịch của công ty sẽ cao hơn hẳn năm ngoái”.

Ông Đức nói: “Nhờ công ty năm nay làm ăn hiệu quả hơn nên thu nhập của nhân viên công ty cũng được nâng lên. Năm 2008, do tình hình khó khăn nên cả Tết dương lịch và Tết Nguyên đán công nhân chỉ được thưởng 1 tháng lương khoảng gần 2 triệu đồng và 250.000 đồng gọi là “quà Tết”. Năm nay, ngoài một tháng lương trung bình cao hơn năm ngoái, công nhân sẽ được thưởng thêm bình quân 700.000 đồng – 800.000 đồng". 

Tuy nhiên, bên cạnh các DN tự tin sớm công bố mức thưởng Tết năm nay, vẫn còn nhiều DN còn đang “do dự”. Ông Trương Lâm Danh – Phó Chủ tịch Liên đoàn TP.HCM cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo từ các DN dù thời hạn cho báo cáo vấn đề trên chỉ còn ít ngày nữa”. 

  • Vũ Như
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,