- Nội dung quảng cáo (hình, chữ) về Y, dược, thực phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền phê duyệt.
Ngày 9/12, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản nêu quy định về hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực Y, dược, thực phẩm trên địa bàn.
Cụ thể, đối với lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm phải có đủ 4 loại giấy tờ trước khi đăng tải thông tin quảng cáo: Giấy đăng ký kinh doanh, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn sản phẩm, tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo.
Cơ sở này đã bị Sở Y tế TP. xử lý vì quảng cáo thực phẩm chức năng quá giới hạn cho phép. Ảnh: Thanh Huyền.
Đối với lĩnh vực Y (khám, chữa bệnh) phải có giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, chứng nhận đủ điều kiện hành nghề, giấy tiếp nhận hồ sơ quảng cáo khám, chữa bệnh.
Cuối cùng là điều kiện quảng cáo của lĩnh vực Dược (thuốc, mỹ phẩm, vắcxin sinh phẩm, thiết bị y tế) ngoài giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề còn phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và phiếu tiếp nhận hồ sơ quảng cáo thuốc, vắcxin, mỹ phẩm…
Đặc biệt, nội dung quảng cáo (hình, chữ) của tất cả các lĩnh vực trên phải được cơ quan y tế có thẩm quyền phê duyệt.
Nhiều doanh nghiệp đã phát nội dung quảng cáo sản phẩm quá giới hạn cho phép qua đĩa VCD. Ảnh: Thanh Huyền.
Bênh cạnh đó, trên mẫu quảng cáo phải ghi rõ tên, địa chỉ của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và số phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo.
Từ đầu năm đến nay, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng, hàng đa cấp... quảng cáo quá giới hạn cho phép gây hiểu lầm cho người dân.
-
Thanh Huyền