221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1255114
Vợ chửa 20 tháng không đẻ, chồng chạy bán mạng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vợ chửa 20 tháng không đẻ, chồng chạy bán mạng
,

- Nhiều phụ nữ hiếm muộn đi cầu con về đã may mắn cấn thai. Tuy nhiên, cái thai này là… "con giời" nên nằm trong bụng mẹ lâu hơn bình thường (?). Thay vì 9 tháng 10 ngày, các thai phụ mang bầu 13, 15 tháng, thậm chí 28 tháng vẫn chưa chịu ra. 

Đó là lời kể của chị Nguyễn Thị Bích, ngụ Đà Lạt, một trường hợp đi cầu con về và đang…mang thai. 

Chửa 30 tháng cũng được, miễn là được... làm mẹ 

Kinh tế gia đình chị Bích thuộc loại khá giả. Mẹ ruột định cư tại Mỹ, nhà có xe hơi cho thuê.

Ngặt một nỗi vợ chồng chị cưới nhau đã 11 năm mà không có con. Chạy thầy, chạy thuốc khắp nơi, từng nhiều lần điều trị vô sinh tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ TP.HCM nhưng đều thất bại. 

“Thèm con lắm em ạ, 2 vợ chồng đã gần 40 tuổi, tối đi làm về  thấy trống trải, thiếu vắng lắm bởi không có tiếng cười, nói của trẻ con. Chị biết ông xã trở nên trầm lặng hơn, đi làm xong chẳng muốn về nhà ngay cũng vì chuyện ấy.  

Bản thân chị, thấy nhà người ta có vợ, chồng, con cái mà nước mắt lưng tròng. Chị sẵn sàng đánh đổi tất cả để được một lần mang bầu, sinh nở, ẵm trên tay đứa con ruột và đợi đến ngày con biết gọi… mẹ ơi!”, chị Bích nghẹn ngào tâm sự. 

Dân chúng hiếu kỳ với bà bầu chửa không có thai. Ảnh: Thanh Niên

Trải qua 11 năm nhưng nỗi khát khao làm mẹ đó không hề nguôi ngoai mà càng ngùn ngụt cháy khi chị Bích được bạn bè giới thiệu một chỗ cầu con rất linh nghiệm ở Thủ Đức, TP.HCM. Khi đến đây, người đi cầu chỉ việc tin rồi ghi ước nguyện ra giấy. Thích con trai, gái hay sinh đôi đều được hết. 

Cũng như một số bạn bè hiếm muộn từng đến đó cầu thai, khoảng 1 tuần sau khi đi TP.HCM về chị Bích cảm thấy ớn lạnh, buồn nôn. 

Bằng giọng điệu hồ hởi, chị Bích kể :“Khi có biểu hiện ốm nghén chị mừng lắm, nói với ông xã ngay. Hai vợ chồng ôm nhau mừng đến khóc.

Bụng chị ngày càng to lên như những bà bầu bình thường, da mặt cũng bị nám. Đến nay chị đã mang thai được 13 tháng nhưng vẫn có kinh. Tuy không đi siêu âm nhưng chị cảm nhận được con đạp. Lâu lâu ông xã chị cũng sờ thấy khuỷu tay của nó huých lên.” 

Khi được hỏi mang thai lâu vậy chưa đẻ chị có sợ không, chị Bích thú thật: “Lo chứ em, ai mới đi cầu về đều hoang mang. Nhưng khi thấy bà hàng xóm đi cầu về đẻ rồi nên chị hết sợ. Chị và cả gia đình nhà chồng đã chuẩn bị tâm lý và tin tưởng tuyệt đối. Chỉ cần có con, mang bầu đến… 30 tháng chị cũng bằng lòng.”

 

Bác sĩ đuổi, về nhà... tự đẻ ra con? 

Chị Bích còn giới thiệu cho những bạn bè bị hiếm muộn đi cầu thai. Theo lời kể của chị, có 2 chị bạn ngụ tại Đà Lạt đã được chị chỉ cho, 2 cô đi cầu thai về đều có bầu. Cô em mang thai được hơn 8 tháng đã sinh ra bé trai khỏe mạnh, còn cô chị đã 11 tháng nhưng chưa sinh! 

“Một ông bác sĩ tại Khoa Sản Bệnh viện Lâm Đồng lúc đầu cũng không tin vào chuyện này. Nhiều bà bầu đi cầu mà mang thai đến khám nhưng đều bị ông này cho là mê tín, dị đoan nên đuổi về. 

Cho đến một hôm, một phụ nữ đi cầu con mang thai chuyển dạ được đưa đến đúng ca ông bác sĩ trên trực. Người nhà bệnh nhân dứt khoát đòi mổ nhưng bác sĩ siêu âm không thấy thai nhi. 

Ông bác sĩ trên yêu cầu thai phụ về nhà, nếu đau giã lá tía tô mà uống. Khi về đến nhà, sản phụ kia đã chuyển dạ, sinh ra một em bé. Khi biết được tin này bản thân vị bác sĩ nọ rất bất ngờ.”, chị Bích kể bằng một giọng ly kỳ. 

Trước khi kết thúc câu chuyện, chị Bích còn khuyên tôi: “Em nhớ nhé, nếu muốn đi cầu con phải nói rõ với chồng. Đó là đề phòng khi thấy mình chửa mãi không đẻ nó khỏi sợ. Nhiều bà vợ giấu chồng đi cầu thai. Khi chồng thấy vợ chửa gần 20 tháng mà chưa sinh đã…sợ quá, bỏ đi mất.” 

Ngày 30/12, phóng viên Báo VietNamNet đã trao đổi với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về câu chuyện lạ này. Bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó Chánh thanh tra cho biết việc đi cầu về mang thai như ý chắc chắn là phản khoa học. Triệu chứng bụng to ở một số phụ nữ có thể do bị một bệnh lý nào đó khiến giống như có chửa, hoặc do tác nhân có chủ đích mà chưa được kiểm chứng và cần được các cơ quan chức năng làm rõ trong thời gian tới. 

(Tên các nhân vật đã thay đổi)

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,