221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1258754
Hết vé xe "xịn", cò xe "dù" tung quân săn khách
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Hết vé xe 'xịn', cò xe 'dù' tung quân săn khách
,

– Lợi dụng nhiều doanh nghiệp vận tải trưng bản hết vé Tết, các “cò” vé xe “dù” hoạt động rầm rộ tại khu vực bến xe Miền Đông.

“Cò” hoạt động ráo riết
Ngày 18/1, trong khu vực cổng bán vé của bến xe Miền Đông xuất hiện hai phụ nữ khoảng 24 và 30 tuổi đi dạo hỏi rất nhiều người “có mua vé về Tết không?”. Hai phụ nữ này đi vòng xung quanh khu vực bến xe rất nhiều lần.

Không phải dễ dàng để “nhận dạng” hai phụ nữ này là những “cò” vé. Mọi công việc của họ đều thực hiện rất kín đáo. Sau khi có người khách nào đồng ý mua vé họ mới rút tập vé trong người ra và bắt đầu ghi tên, giao tiền, xé vé. Và việc “giao dịch” được thực hiện ở chỗ vắng vẻ, bị che khuất của nhiều vật cản.

Có lẽ đã phát hiện ra có người đang đi theo dõi nên hai phụ nữ này không tiếp tục “hoạt động”. Họ đánh lảng đi khỏi khu vực cổng bến xe.

Trong khi các doanh nghiệp vận tải trưng bản hết vé Tết, bên ngoài các cò vé vẫn lộng hành. Ảnh: Tử Trực

Qua một người khách đã mua vé của hai phụ nữ này, chúng tôi được biết, hai phụ nữ đi dạo hỏi để bán vé là nhân viên của một doanh nghiệp vận tải B.T. Họ bán vé xe về Tết Canh Dần cho những ai về Quảng Ngãi trở vào.

Sau đó, PV đã có liên lạc với doanh nghiệp vận tải này theo số điện thoại khách mua vé cung cấp và  đặt hai vé vào ngày 27 âm lịch về Quy Nhơn. Nhân viên trực điện thoại yêu cầu, “xuống địa chỉ của công ty em sẽ xé vé cho. Số tiền mỗi vé 380 ngàn đồng. Tiền đặt cọc trước 50%”.

Qua tìm hiểu thêm với nhân viên trực điện thoại này, chúng tôi được biết doanh nghiệp B.T không đăng ký quày bán vé trong bến xe Miền Đông. Nếu có khách yêu cầu mua vé tại bến: “sẽ có người đem vé đến giao liền”.

Cũng  qua tìm hiểu, PV phát hiện, không phải riêng doanh nghiệp vận tải B.T, còn nhiều doanh nghiệp khác không có quầy vé trong bến nhưng luôn có đội ngũ “cò” túc trực bên ngoài để bán vé.

Năm nào lượng khách đi lại dịp Tết ở bến xe Miền Đông cũng tăng cao. Ảnh: Tử Trực

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, thực chất những loại hình này là dạng xe “dù”. Họ không đăng ký quày bán vé tại bến xe để không phải chịu quy định không tăng 60% giá vé. Nếu bán bên ngoài họ không chịu sự quản lý của bến xe, có thể đội giá lên 100%.

Đồng thời ông Hải cho biết, sẽ kiến nghị chính quyền địa phương để kiểm tra xử lý những trường hợp này.

Hành khách lâm vào đường cùng

Trong khi nhiều “cò” vé xe dù hoạt động rầm rộ, các doanh nghiệp vận tải chạy tuyến về Quảng Ngãi như Bình Tâm, Chín Nghĩa, Sao Vàng… đều trưng bản “hết vé Tết”. Điều này khiến hành khách đi lại các tỉnh nói trên lo lắng sẽ không mua được vé xe về quê dịp Tết Canh Dần, họ phải chấp nhận đi xe “dù”.

Anh Nguyễn Quang Minh cho biết, trong nhiều ngày qua đã cố gắng xuống bến xe tìm mua vé về Quảng Ngãi nhưng không tìm đâu được.

Để cả gia đình được về quê ăn Tết anh Minh phải bỏ thêm hơn 200.000 chênh lệch so với giá vé trong bến, mua 3 vé xe ngoài của các cò vé bán ở khu vực trước cổng.

Nhiều hành khách lo lắng sẽ không có vé xe về quê ăn Tết nên chấp nhận đi xe "dù". Ảnh: Tử Trực


“Không biết là những vé này có bị giả hay không, chất lượng phục vụ như thế nào, liệu có cảnh nhồi nhét khách… ?”- hàng loạt câu hỏi khiến anh Minh không thể ngồi yên.

Cũng như anh Minh, nhiều người muốn mua vé về Quảng Ngãi ở bến xe Miền Đông cũng chung tâm trạng. Họ sợ đi xe ngoài sẽ bị nhồi nhét, bỏ khách giữa đường… nhưng không còn lựa chọn nào khác. Bởi vé trong bến về Quảng Ngãi hầu hết đã “cháy”.

Về vấn đề này, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, các doanh nghiệp vận tải chất lượng cao thì hết vé nhưng chúng tôi đã bán vé xe tăng cường cho những tuyến thiếu như ở Quảng Ngãi, đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu xe.

Đồng thời Ban Giám đốc bến xe Miền Đông khuyên người dân, không nên mua vé những xe bên ngoài. Vì hầu hết những xe này đều chạy không cố định, nhồi nhét hành khách và an ninh cũng không được đảm bảo.

  • Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,