221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1256299
80 bè gỗ "vô chủ" trôi loạn trên sông Bung-Quảng Nam?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
80 bè gỗ 'vô chủ' trôi loạn trên sông Bung-Quảng Nam?
,

- Đêm 5/1, lợi dụng trời tối, đúng lúc nhà máy thủy điện A Vương (Quảng Nam) xả nước phát điện, hàng chục lâm tặc đã kết hơn 80 bè gỗ ước khoảng hơn 100 m3 gỗ các loại thả trôi trên sông Bung thuộc thượng nguồn sông Vu Gia đưa về xuôi…

Mô tả ảnh.
Lượng gỗ lậu lớn đang tập kết bên sông Bung chuẩn bị thả về xuôi vào sáng ngày 6/1 (Ảnh: độc giả VietNamNet cung cấp)

Khối lượng gỗ này đã bị người dân phát hiện và lập tức điện báo các cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được tin từ cơ sở báo về, lực lượng kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam đóng tại huyện Đại Lộc đã điều lực lượng đón lõng để truy bắt số gỗ trên.

Theo nguồn tin ban đầu, số lượng gỗ này được các đầu nậu gỗ thuê người chặt hạ từ vùng rừng đầu nguồn các sông A Vương, sông Bung... thuộc địa bàn rừng núi huyện Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang.

Lượng gỗ lớn này được các đầu nậu gỗ liều lĩnh thả từ sông Bung, một nhánh của sông Vu Gia nơi vùng thượng nguồn. Khối lượng gỗ lớn này phải qua 2 trạm chốt chặn đường sông Tà Lơ và Thạnh Mỹ thuộc địa bàn huyện Nam Giang mới có thể về xuôi được.

BAT GO.JPG
Lực lượng kiểm lâm cơ động chặn bắt gỗ thả trôi sông

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet đã qua kiểm chứng, khối lượng gỗ thả trôi sông bị phát hiện vào sáng 6/1 khoảng trên 80 bè với hơn 100m3 gỗ phách các loại. Chủ yếu là kiền kiền, lim, chò…

Điều đáng nói là chỉ 3 ngày sau khi đơn vị kiểm lâm cơ động tổ chức truy quét, kiểm tra các xưởng gỗ tại địa bàn huyện Nam Giang đã phát hiện và bắt giữ nhiều m3 gỗ trái phép, nhưng kiểm lâm tại địa phương không hề hay biết.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,