221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1258961
Vun đắp tình thương cho trẻ em mồ côi, kém may mắn
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vun đắp tình thương cho trẻ em mồ côi, kém may mắn
,

Chưa đầy một tháng nữa là đến tết nguyên đán mà tất cả trẻ em đều mong chờ. Tết năm nay với các em nhỏ mồ côi, kém may mắn…tại trung tâm Diệu Giác, Mái ấm Mai Tâm lại càng ý nghĩa vì các em sẽ được hưởng một cái tết đầy đủ và trọn vẹn hơn nhờ những món quà thiết thực từ chương trình “Gieo mầm nhân ái, vun đắp tương lai”.

Niềm vui đến sớm

d
Khám sức khỏe cho trẻ em- một hoạt động trong chương trình "Gieo mầm nhân ái, vun đắp tương lai"

Đến với trung tâm Diệu Giác vào khoảng thời gian này mới thấy hết niềm vui và những nụ cười trọn vẹn của các em. Các em tỏ ra nhanh nhẹn và hoạt bát hơn hẳn so với thời gian trước đây khi chương trình đến với các em lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Tình hình sức khỏe của không ít em nhỏ khác tại Trung tâm như bé Thịnh, Lộc, Vân, Thiên Sơn…đang từng ngày được cải thiện một cách rõ rệt. Hơn nữa, tỷ lệ các em phát triển bình thường và phát triển tốt cũng đang tăng dần.

Tại Mái ấm tình thương Mai Tâm, những sự thay đổi này cũng đang ngày một thể hiện rõ hơn trên mỗi khuôn mặt của các em. Không như những đứa trẻ bình thường khác, các em nhỏ tại mái ấm ngoài việc thiếu mất tình thương yêu của gia đình, các em còn phải gánh trong mình căn bệnh thế kỷ. Vậy nên, việc được cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp, đồng thời, được khám sức khỏe định kỳ (3 tháng/lần) để theo dõi tình hình sức khỏe từ chương trình “Gieo mầm nhân ái, vun đắp tương lai” là rất cần thiết đối với các em.

Nhờ chương trình này, sức khỏe của các em giờ đã khá hơn nhiều so với trước đây. Chẳng hạn như các bé Sami, bé Kath trước đây không bao giờ chịu uống sữa cho dù các sơ có dỗ giành thế nào, hiện đã chịu uống 2 bình sữa mỗi ngày.

Bên cạnh đó, cùng với việc được cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý trong mỗi bữa ăn hằng ngày, các bé đã khỏe mạnh hơn nhiều và đang lớn lên từng ngày.

Không chỉ là một cam kết

Dù chỉ mới thực hiện được hơn 3 tháng (từ tháng 9/2009), nhưng chương trình “Gieo mầm nhân ái, vun đắp tương lai” của Mead Johnson đã từng bước trở thành địa chỉ đáng tin cậy và hiệu quả trong việc hỗ trợ sự phát triển cho trẻ em, nhất là trẻ em mồ côi, kém may mắn.

b
Đại diện Mead Johnson trao tặng sữa cho các trẻ em mồ côi kém may mắn

Ngoài ra, chương trình nhân đạo này còn đầu tiên cam kết tài trợ dài hạn và thường xuyên nguồn dinh dưỡng đầu đời, kết hợp khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em mồ côi, kém may mắn tại các Trung tâm và mái ấm tình thương trên địa bàn TP. HCM.

Những năm đầu đời của trẻ vô cùng quan trọng vì trọng lượng não trẻ phát triển gần bằng 80% não người lớn trong 2 năm đầu. Thiếu hụt các dưỡng chất như DHA, ARA, trẻ thiết hụt các dưỡng chất cần thiết sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, sức khỏe của trẻ, trẻ sẽ khó chống chọi với bệnh tật khi mà hệ miễn dịch còn non nớt.

Khác với các trẻ em may mắn được hưởng nguồn dinh dưỡng quý báu từ dòng sữa mẹ, những trẻ em mồ côi, bất hạnh khó có thể có được chế độ dinh dưỡng hợp lý để phát triển khỏe mạnh, khi mà bữa ăn bình thường có khi còn thiếu thốn.

Thông qua chương trình, các em sẽ được cung cấp nguồn dinh dưỡng đầu đời dài hạn một cách đầy đủ và khoa học. Ngoài ra, 3 tháng một lần, các em được thăm khám y tế để theo dõi sự phát triển và từ đó điều chỉnh chế độ dinh duỡng phù hợp hơn, giúp các em phát triển toàn diện và khỏe mạnh hơn.

  • Thuý Ngà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,