221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1270331
Phát hiện kẹo phát sáng cực độc tại TP.HCM
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Phát hiện kẹo phát sáng cực độc tại TP.HCM
,

- Sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về sự có mặt của kẹo phát sáng, một sản phẩm độc hại có chứa chất gây ung thư trên thị trường Hà Nội và TP.HCM, chiều ngày 29/3, Đoàn thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến khảo sát tại chợ đầu mối Bình Tây, quận 6.

TIN LIÊN QUAN

[video(15113)]

Ban đầu, Đoàn thanh tra tìm đỏ mắt cũng không thấy bóng dáng cây kẹo “ma” nào.

Đa số các chủ sạp trong chợ đều thừa nhận từ trước Tết có kinh doanh loại kẹo độc hại này nhưng từ khi thấy khuyến cáo của ngành y tế trên báo chí thì ngưng không bán nữa.

Thanh tra phát hiện kẹo phát sáng tại chợ Bình Tây. Ảnh: Thanh Huyền

Sau đó, một thành viên trong đoàn đã phải đóng giả người đi mua kẹo và phát hiện tại cửa hàng tạp hóa, bánh kẹo Dũng Nga, địa chỉ số 49 Tháp Mười, ngay bên hông chợ Bình Tây có bán loại kẹo trên.

Chủ tiệm tạp hóa cho biết đã nghe thông tin loại kẹo phát sáng đang bán chứa chất độc nhưng vì bận việc gia đình nên chưa kịp vứt bỏ.

Số kẹo phát sáng bị thu giữ. Ảnh: Thanh Huyền.

Tiệm tạp hóa này bắt đầu kinh doanh kẹo phát sáng từ trước Tết, khi nào hàng hết lại có người đến bỏ mối. Đối tượng khách hàng của loại kẹo này là các điểm tạp hóa bán lẻ rải rác gần trường học trên địa bàn TP.

Chiếc kẹo phát sáng có bao bì đẹp mắt. Ảnh: Thanh Huyền.

Mỗi chiếc kẹo phát sáng được đựng trong bao bì ni lông in hình thủy thủ mặt trăng đẹp mắt. Mỗi hộp kẹo phát sáng chứa 20 chiếc, ngoài hộp có in chữ Trung Quốc và hình cây kẹo mút giống ngôi sao năm cánh.

Thanh tra y tế lập biên bản, niêm phong thu giữ số kẹo độc hại. Ảnh: Thanh Huyền.

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản, tịch thu tại chỗ 100 cây kẹo phát sáng. Kế hoạch kiểm tra các điểm nghi ngờ bán kẹo phát sáng vẫn sẽ được đoàn tiếp tục thực hiện cho đến ngày 1/4.

  • Thanh Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,