221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1274474
Bệnh tả tấn công cư dân sống trên kênh rạch TPHCM
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bệnh tả tấn công cư dân sống trên kênh rạch TPHCM
,

-Hai ca vừa được xác định dương tính với phẩy khuẩn tả là hai cha con, quê ở Trà Vinh, sống nhờ trên chiếc ghe neo ven sông tại khu phố 5, phường Tân Thuận Tây, quận 7.

TIN LIÊN QUAN

Trước đó, vào ngày 13/4, bé Trần Văn L. 18 tháng tuổi bị tiêu chảy. Ngay hôm sau, cha bé là anh Trần Văn E., sinh năm 1984 cũng có các triệu chứng giống con mình.

Bé L. chỉ uống thuốc, đã cầm được đi tiêu và tự khỏi. Riêng cha bé bị nặng hơn, ngay trong ngày 14/4 đã hai lần đi cấp cứu tại Bệnh viện Quận 7 và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Cho đến ngày 18 và 19/4, cả hai cha con bé L. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với phẩy khuẩn tả.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM điều tra dịch tễ tại chiếc ghe, nơi sinh sống của 2 ca tả vừa phát hiện. Ảnh: Thanh Huyền.

Ngay khi nhận được thông tin có ca bệnh tả trên địa bàn, Trung tâm Y tế dự phòng quận 7 đã nhanh chóng tham mưu cho UBND quận cung cấp nước sạch miễn phí cho bà con sống trên ghe thuộc khu vực xảy ra dịch bệnh. Ngoài ra, một nhà vệ sinh lưu động cũng được điều đến để người dân tại đây không đi tiêu bừa bãi làm dịch bệnh phát tán.

Ngành y tế TP và địa phương khẩn trương phòng, chống dịch tại khu phố 5, phường Tân Thuận Tây, quận 7. Ảnh: Thanh Huyền.

Được biết, khu vực ven sông khu phố 5, phường Tân Thuận Tây, quận 7 có tất cả 14 chiếc ghe neo đậu với tổng số 51 cư dân sinh sống. Trong đó có 15 trẻ em, 25 phụ nữ và 11 đàn ông.

Mọi sinh hoạt của các cư dân này từ tắm giặt, ăn, ngủ, thậm chí tiêu, tiểu tiện đều diễn ra trên sông nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát rất cao.

Tại nơi phát hiện ca bệnh tả có 51 cư dân sinh sống trên 14 chiếc ghe. Ảnh: Thanh Huyền.

Trong buổi chiều 19/4, ngành y tế TP.HCM đã đến tận nơi sống của hai cha con nhiễm bệnh để điều tra dịch tễ. Đích thân bác sĩ Lê Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế xuống từng ghe thăm hỏi, vận động người dân ven sông sống vệ sinh, phòng chống bệnh tả.

Tất cả những chiếc ghe đều được đánh số để tiện cho việc giám sát, cư dân trên ghe cũng được cho uống thuốc dự phòng và theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày.

Đến nay TP.HCM đã có 7 ca xác định dương tính với phẩy khuẩn tả. Theo ngành Y tế, hiện bệnh tả đang kháng với một số loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân vẫn có thể tránh được tử vong và chóng hồi phục.

  • Thanh Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,