221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1270938
Đau lòng chuyện "xin giống", "đòi yêu" của thiếu nữ tâm thần
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đau lòng chuyện 'xin giống', 'đòi yêu' của thiếu nữ tâm thần
,

- Bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, Giám định viên tâm thần - Bệnh viện Tâm thần cơ sở Chợ Quán, quận 5, TP.HCM cho biết mình đã chứng kiến nhiều trường hợp nữ bệnh nhân bị lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp. Có trường hợp họ bị những gã đàn ông bệnh hoạn hãm hại, nhưng cũng nhiều khi chính bản thân các phụ nữ ngây dại này lại là người chủ động, khiêu khích để được…thỏa mãn chuyện đó !

TIN LIÊN QUAN

Chủ động đi…xin “giống”

Một vụ án hiếp dâm từng khiến cơ quan chức năng vô cùng đau đầu. Kẻ gây án tên là Nguyễn Văn Thức, sinh năm 1978, ngụ tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ngụ cùng xóm nhà Thức có một phụ nữ bị điên tình, tên Nguyễn Thị Bé, sinh năm 1983. Tháng 4/2009, Thức tình cờ gặp Bé đang thất thểu đi trên đường bèn buông lời trêu gẹo.

Hắn hớn hở như mở cờ trong bụng khi nghe Bé trả lời mình không bị…dở hơi, chẳng qua vì đi lang thang để tìm người đàn ông thích hợp để “xin” một đứa con nên bị mọi người hiểu lầm.

Thế là Thức rủ Bé đi ăn thịt cầy, sau đó thuê phòng, "tạo điều kiện" cho Bé… “xin” một đứa con.

Lần quan hệ thứ nhất, Bé hoàn toàn đồng thuận. Tuy nhiên, đến lần thứ 2, cơn điên của Bé trỗi dậy, “dở chứng” không cho Thức “phát giống” nữa. Đang trong lúc bừng bừng lửa dục, không kiểm chế được, Thức đã ra tay bạo lực với Bé rồi cưỡng hiếp.

Khi đối diện với bác sĩ giám định tâm thần, giải thích cho hành vi thú tính của mình, Thức thản nhiên trả lời: “Nó thích sướng thì…cho nó chết”.

Bị dụ cho “quen mùi” bằng…kẹo mút

Câu chuyện đau lòng của bé gái Tô Thị Thủy, sinh năm 1996, ngụ quận 4, TP.HCM xảy ra cách đây chưa đầy một năm. Sau khi sự cố xảy ra, bác sĩ giám định tâm thần kết luận Thuỷ bị chậm phát triển trí tuệ, tâm thần nhẹ (do mẹ sinh non).

Hằng ngày, cha, mẹ bận rộn đi làm, Thủy đi lang thang chạy chơi khắp xóm. Vào cuối tháng 4/2009, thấy tên Đỗ Việt Dũng đứng ngoài cửa một mình, Thủy mon men đến xin tiền đi mua kẹo. Nom Thủy là gái mới lớn, đang trổ mã nên Dũng đã nảy sinh ham muốn. Hắn gọi Thủy vào nhà, đóng cửa lại và làm chuyện đồi bại. Khi xong xuôi, Dũng cho Thủy 20.000 đồng, dặn đừng nói với ai.

Những phụ nữ mắc bệnh tâm thần có nguy cơ bị lợi dụng tình dục rất cao. Ảnh: VNN.

Tuy nhiên, sau khi quan hệ với Dũng, bản năng trong con người Thủy trỗi dậy mạnh mẽ. Trong tháng 5, Thủy đã 3 lần tự tìm đến nhà Dũng để được…làm chuyện ấy. Sau mỗi lần quan hệ, Dũng đều cho Thủy từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng. Chỉ đến khi cô em gái ruột của Thủy bắt gặp thì sự việc giữa Dũng và Thủy mới vỡ lở.

Trường hợp của cô gái trẻ Lê Thị Kiều, sinh năm 1992, ngụ tại Tiền Giang bị hiếp dâm tập thể cũng một phần do nạn nhân chủ động khiêu khích.

Bị bệnh tâm thần nhưng ở mức nhẹ nên Kiều vẫn đi làm công nhân cho một nhà máy. Một lần, Kiều rủ người bạn gái cùng đến chơi chỗ ở trọ của hai nam công nhân làm chung. Ngồi chơi một lát, thấy đã muộn, cô bạn của Kiều về trước. Riêng Kiều chủ động ở lại “chơi” thêm.

Đến khuya, thấy Kiều vẫn chưa có ý muốn ra về, hai nam công nhân rủ Kiều vào trong phòng, đóng cửa lại. Bằng một vài hành động thăm dò nhưng Kiều không phản ứng, chống đối nên hai người này đã cùng quan hệ với cô. Sau khi quan hệ với hai nam đồng nghiệp nhiều lần trong một đêm, khi ra về, Kiều đã suy nghĩ lại và…gửi đơn tố cáo.

Vô đạo đức khi thỏa mãn với người mất tự chủ

Bác sĩ Trịnh Tất Thắng, Giám đốc Trung tâm Giám định Tâm thần TP cho biết, chuyện phụ nữ tâm thần bị lạm dụng, cưỡng hiếp từ trước đến nay không hề ít. Để xảy ra chuyện này là do các nữ bệnh nhân này không nhận thức được mọi việc xung quanh, họ không biết kiềm chế bản năng như người bình thường. Nhiều khi chính bản thân họ cũng thấy thỏa mãn khi bị lạm dụng tình dục, thậm chí hình thành thói quen thích được…làm chuyện ấy sau khi bị lạm dụng một lần.

"Điều đáng lên án ở đây là những gã đàn ông thừa nước đục thả câu, lợi dụng sự ngờ nghệch, hớ hênh của người bệnh để kiếm tìm khoái lạc. Hành vi đồi bại, thỏa mãn dục vọng trên thân xác của người mất đi tự chủ, chứng tỏ người đàn ông đó trưởng thành trong sự giáo dục lệch lạc...”, bác sĩ Thắng nói.

Nhiều trường hợp xót xa hơn: người phụ nữ trẻ bệnh tâm thần trốn nhà đi lang thang ngoài công viên, vườn hoa rồi bị cưỡng hiếp dẫn đến có thai. Những đứa trẻ được sinh ra từ bà mẹ tâm thần nếu may mắn không bị mắc bệnh giống mẹ thì cũng lớn lên trong thiệt thòi do thiếu sự chăm sóc, dạy dỗ. Khi lớn lên, chúng rất dễ bị sa ngã, lầm đường lạc lối, trở thành gánh nặng cho xã hội.

Quản lý những bệnh nhân tâm thần là chuyện không hề đơn giản, ngoài sự cố gắng của xã hội, bệnh viện, các trung tâm tâm thần, còn là sự giám sát chặt chẽ của người thân. Đối tượng mắc bệnh tâm thần là phụ nữ có nguy cơ bị lợi dụng tình dục rất cao, do đó gia đình cần có cách kiểm soát, không để bệnh nhân ở một mình hoặc đi lang thang, nhất là vào buổi tối.

Tuy chưa khẳng định bệnh tâm thần phân liệt là do di truyền nhưng thực tế đã có bằng chứng về việc này. Cụ thể, đứa con đầu lòng của bố, mẹ bị tâm thần phân liệt sẽ có nguy cơ bị bệnh tâm thần cao hơn đứa con thứ 2 và thứ 3. Trường hợp hai anh em sinh đôi cùng trứng, một người bị tâm thần phân liệt thì người còn lại cũng có nguy cơ mắc cao gấp 30 đến 40 lần người bình thường.

(*) Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,