221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
200199
Hà Nội cân nhắc dự định tạm dừng đăng ký xe máy ở 5 quận
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội cân nhắc dự định tạm dừng đăng ký xe máy ở 5 quận
,

(VietNamNet) - Đúng như nhận định của VietNamNet về việc cần thiết phải có một sơ kết 6 tháng thực hiện tạm dừng đăng ký xe máy ở 4 quận nội thành Hà Nội trước khi tiến hành các bước tiếp theo, chiều 11/2, một công văn của UBND TP với nội dung như vậy vừa được ký. ''Tín hiệu'' này từ UBND TP chắc chắn sẽ làm ''hạ nhiệt'' đáng kể sự hối hả của dân Hà Nội về một ''giờ G''...

Giờ G chưa điểm, dân Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe.

Công văn số 349/UB-XDĐT (gửi Giám đốc Công an TP. Hà Nội và Giám đốc Sở GTCC Hà Nội) do Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội Vũ Văn Hậu ký, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND như sau: ''Việc dừng đăng ký xe máy trên địa bàn thành phố có tác động đến nhiều mặt của kinh tế xã hội, do đó để xem xét việc quyết định dừng đăng ký xe máy tại 5 quận còn lại, UBND TP giao Giám đốc Công an TP và Giám đốc Sở GTCC theo chức năng được phân công, tổ chức đánh giá một cách toàn diện kết quả thực hiện tạm dừng đăng ký xe máy sau 6 tháng ở 4 quận nội thành, báo cáo UBND TP trước ngày 28/2/2004 để thống nhất bước tiếp theo''.

Cũng theo công văn này, những nội dung mà 2 ngành cần đánh giá và báo cáo bao gồm:

1) Những mặt được và chưa được liên quan trực tiếp đến giao thông đô thị.
2)
Dư luận trong và ngoài khu vực 4 quận.
3) Ảnh hưởng đến kinh tế xã hội, kinh doanh nói chung.
4) Phản ứng của nhà sản xuất và người buôn bán xe máy.
5) Thực tế việc đăng ký hộ, đăng ký nhờ.
6) Dự báo nhu cầu và hướng giải quyết đối với xe máy trên địa bàn 5 quận còn lại và các huyện.

Như vậy, 28/2 tới mới là thời điểm UBND TP tiếp nhận báo cáo từ các Sở, rồi ''Trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ có cuộc họp để nghe các ngành liên quan thảo luận, bàn bạc cụ thể về việc thực hiện chủ trương dừng đăng ký tại 5 quận còn lại của thành phố. Sau đó sẽ quyết định'' như lời Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Đỗ Hoàng Ân tuyên bố với báo giới.

''Giờ G'' đã không phải là 20/2.

  • Hoàng Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,