221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
217562
Cưỡng chế 11 đơn vị kinh doanh kho bãi cuối cùng dọc xa lộ Hà Nội
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cưỡng chế 11 đơn vị kinh doanh kho bãi cuối cùng dọc xa lộ Hà Nội
,
Phải dùng tới xe cẩu để cưỡng chế thiết bị máy móc.

(VietNamNet) – Sáng nay, UBND quận 2 đã tiến hành giải tỏa, di dời hàng hóa, kho bãi của 11 doanh nghiệp (DN) còn lại trên tuyến đường xa lộ Hà Nội. Đây là các hộ kinh doanh không phép, hoặc có phép nhưng là ngành hàng bị cấm theo quyết định của UBND TP.

 

Ông Nguyễn Văn Dũng - Đội trưởng đội thi hành các quyết định hành chính của UBND quận 2 cho biết: “11 trường hợp này UBND quận đã nhiều lần ra quyết định xử phạt hành chính, buộc di dời, nhưng không chịu chấp hành. Hôm nay, sẽ giải tỏa 2 đơn vị kinh doanh, các ngày tiếp theo sẽ làm các điểm còn lại”.

 

Theo ghi nhận của PV VietNamNet đến 12h cùng ngày, Đội thi hành các quyết định hành chính của Quận đã thực hiện xong việc cưỡng chế phần nhà xưởng, thiết bị của DN Phú Hưng, không có sự phản ứng nào.

 

Cưỡng chế thiết bị của DN Phú Hưng.

Theo thống kê của UBND quận 2, khu vực từ chân cầu Sài Gòn tới cầu Rạch Chiếc (thuộc phường Thảo Điền và An Phú) có 166 điểm kinh doanh kho bãi (có 121 trường hợp kinh doanh không phép) chủ yếu là các mặt hàng kho bãi, bãi đậu xe, phụ tùng xe cơ giới, container, vật liệu xây dựng, bồn chứa… thuộc diện cấm theo quyết định 4254 của UBND TP (hạn cuối cùng là ngày 1/1/2004 phải chấm dứt kinh doanh). Sau lần cưỡng chế đợt 1 ngày 4/11/2003) đã có nhiều hộ kinh doanh bị cưỡng chế, hoặc tự di dời. Đợt 2 – hôm nay, sẽ tiến hành cưỡng chế 11 đơn vị còn lại.

 

UBND quận 2 cho biết, mục đích của việc di dời, cấm kinh doanh trên nhằm tạo vẻ mỹ quan cho bộ mặt phía Đông TP, bảo vệ hành lang cho tuyến cấp nước chính của TP, bảo vệ lưới điện cao áp 110KV và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đường song hành xa lộ Hà Nội.

 

  • Hoài Nguyễn            

 

                   

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,