221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
238428
Xây dựng bờ kè chống sạt lở ở Thanh Đa: Còn lâu!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xây dựng bờ kè chống sạt lở ở Thanh Đa: Còn lâu!
,
(VietNamNet) - Mùa mưa năm nay, người dân bán đảo Thanh Đa (TP.HCM) vẫn sẽ lo nơm nớp trước nguy cơ sạt lở. Nguyên nhân: dự án chống sạt lở vẫn chưa hoàn chỉnh.

Dự án "Chống xói lở bán đảo Thanh Đa" do Công ty Tư vấn Xây dựng Công trình thủy lợi II (CT TVXDCTTL II) lập. Qua nhiều lần phản biện, dự án trên vẫn chưa được hoàn chỉnh. Trong khi đó, vấn đề bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân ở khu vực bán đảo Thanh Đa đang rất cấp thiết.

Ông Vũ Ngọc Luyện, Giám đốc CT TVXDCTTL II giải thích riêng với VietNamNet: "Thực tế, tôi đã trình báo cáo cuối cùng rồi, nhưng phải tập hợp ý kiến để chỉnh sửa. Hiện nay, cái mà chúng tôi thiếu là quy hoạch chi tiết để chỉnh sửa cho phù hợp. Vì công trình làm mà không phù hợp với quy hoạch chi tiết thì sau này phải làm đi làm lại". Ông Luyện nói thêm, việc nghiên cứu để lập dự án chống xói  lở ở bán đảo Thanh Đa không thể làm ngày một ngày hai.

Người dân sống tại khu vực Thanh Đa còn lâu mới thoát khỏi nỗi lo sạt lở.

Ông Trần Minh DũnG, Phó giám đốc Sở GTCC cho rằng, bán đảo Thanh Đa có lợi thế rất lớn về du lịch, vì vậy phương án xây dựng bờ kè chống sạt lở cũng phải tính đến mối hòa hợp với cảnh quan, môi trường xung quanh. Tuy vậy, ông Dũng cũng yêu cầu phía tư vấn xây dựng phải hoàn chỉnh báo cáo dự án khả thi trước ngày 5/5/2004. Đầu tháng 6/2004 mới có thể trình UBND và các cơ quan chức năng xem xét và phải đợi 2-3 tháng mới có kết quả phê duyệt dự án.

Trong những năm gần đây, tình hình sạt lở ở bán đảo Thanh Đa rất nghiêm trọng. Năm 1992, ở khu vực nhà thờ Mai Thôn, sạt lở đã làm sập một ngôi nhà 3 tầng, làm 5 người chết. Đợt sạt lở tại nhà hàng Hoàng Ty ngày 6/7/2001 làm chết 2 người. Tháng 6/2003, nhà số 687C Xô Viết Nghệ Tĩnh, sân tennis cũng đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng... Dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa được triển khai trên 14km đường sông với mức kinh phí lên tới 500 tỉ đồng.

  • Trần Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,