221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
469914
Chính phủ yêu cầu làm rõ “vụ Bình Quới - Thanh Đa”
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chính phủ yêu cầu làm rõ “vụ Bình Quới - Thanh Đa”
,

(VietNamNet) – Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3710/VPCP – VI yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra, làm rõ việc sang nhượng chiếm đất công tại khu Bình Quới - Thanh Đa.

 

Đất công biến thành của... riêng, trò "ảo thuật" của Công ty TNHH Lâm Viên.  

Vụ việc này cũng đã được VietNamNet phản ánh trong một loạt tin, bài điều tra. Trước những thông tin báo chí và bức xúc của dư luận, Văn phòng Chính phủ đã ra văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phan Văn Khải. Nội dung: từ năm 1992, TP.HCM đã có chủ trương biến khu bán đảo Bình Quới - Thanh Đa thành một “khu Việt Nam thu nhỏ”, bằng việc ra văn bản yêu cầu chính quyền quận Bình Thạnh “ngưng việc cấp đất, cấp giấy phép xây dựng mới, mua bán nhà cửa, đất ruộng nằm trong khu quy hoạch...”.

 

Nhưng từ quý III, năm 2003, trước khi Công ty Xây dựng Sài Gòn trình UBND TP các phương án quy hoạch bán đảo thì hàng chục ngàn mét vuông đất của Nhà nước tại khu vực này được biến thành của một số ít tư nhân giàu có, trong đó có diện tích đất chuyển nhượng trái phép và lấn chiếm lên tới 111.395m2. Các sai phạm này có liên quan đến trách nhiệm của chính quyền địa phương và một số cơ quan chức năng của TP, làm cho dự án “Việt Nam thu nhỏ” của TP khó có khả năng thực hiện được. Do vậy, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra làm rõ, báo cáo Thủ tướng trong tháng 8/2004”.

 

Trước đó, từ thông tin của VietNamNet, Hội đồng Nhân dân TP.HCM cũng đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh phải giải trình về tình trạng lấn chiếm, chuyển nhượng trái phép đất công. Trong phiên họp Hội đồng Nhân dân TP khóa VII, nhiều đại biểu cũng đã chất vấn lãnh đạo TP, lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường và UBND quận Bình Thạnh xung quanh vấn đề trên.    

 

  • Thái Thiện                                         
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,