221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
491056
Thanh tra việc chiếm đất công tại Bình Quới - Thanh Đa
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thanh tra việc chiếm đất công tại Bình Quới - Thanh Đa
,
(VietNamNet) -  Ngày 21/7, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM đã thành lập đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai tại bán đảo Bình Quới - Thanh Đa.

Hàng trăm mét vuông đất đang được rao bán ở khu quy hoạch bán đảo Bình Quới - Thanh Đa.

Đoàn Thanh tra được thành lập sau khi UBND.TP nhận được văn bản số 3710/VPCP-VI của Văn phòng Chính phủ yêu cầu làm rõ sang nhượng, lấn chiếm đất công tại khu vực bán đảo Bình Quới - Thanh Đa. Đoàn thanh tra sẽ làm việc trong thời gian 30 ngày kể từ khi công bố quyết định thanh tra. Thời điểm thanh tra được tính từ ngày 1/1/2002 đến ngày 30/6/2004.

Vụ việc sang nhượng, lấn chiếm đất công tại khu Bình Quới - Thanh Đa đã được VietNamnet đề cập trong một loạt tin bài điều tra. Theo đó, tình trạng “vỡ quy hoạch” tại khu này diễn ra khá trầm trọng, dự án “Việt Nam thu nhỏ” - một mô hình tiêu biểu của TP ít có khả năng thực hiện được vì tình trạng sang nhượng, lấn chiếm đất đai tại đây khá phổ biến. Điển hình là việc một số công ty tư nhân (Công ty TNHH Lâm Viên) thực hiện chuyển nhượng trái phép và lấn chiếm diện tích đất lên tới 111.395m2; trong khi chính quyền địa phương lại tỏ ra buông lỏng quản lý, thậm chí tạo điều kiện cho tư nhân xin “quy hoạch”, hợp thức hoá...

 

Đây cũng chính là vấn đề được Hội đồng nhân dân TP.HCM đặt ra tại các phiên chất vấn của Hội đồng nhân dân khóa VII vừa qua; đồng thời cũng yêu cầu lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh giải trình sớm về việc để xảy ra tình trạng lấn chiếm, chuyển nhượng trái phép đất công nêu trên.

 

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,