221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
609332
Cọc bê tông cầu Vĩnh Tuy sẽ xong trước mùa lũ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cọc bê tông cầu Vĩnh Tuy sẽ xong trước mùa lũ
,

(VietNamNet) - Chiều 4/4, cọc bê tông đầu tiên của cầu Vĩnh Tuy đã được đổ. Những người thợ đang thi công cây cầu có tầm quan trọng với Hà Nội này khẳng định sẽ đổ xong hệ thống cọc trước mùa mưa lũ 2005.

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, cầu Vĩnh Tuy sẽ xây dựng trong thời gian ngắn, 24 tháng. Đây là cây cầu có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và giảm tải cho hệ thống giao thông Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Việt Tiến thị sát cầu Vĩnh Tuy- Ảnh: TB

Để đảm bảo tiến độ thi công, Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn đã hoàn thiện hồ sơ trình UBND .TP quyết định trưng dụng trên 66.000 m2 đất nông nghiệp ngoài bãi thuộc phường Long Biên để phục vụ thi công cầu Vĩnh Tuy; chi trả bồi thường, hỗ trợ cho 150 hộ dân phường Long Biên có đất nông nghiệp nằm trong mốc giới trưng dụng. Trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (khu vực cảng Hà Nội, phường Vĩnh Tuy...) cũng đã được khẩn trương triển khai GPMB đúng theo tiến độ.

Sáng 4/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Việt Tiến đã tới thị sát công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Đây cũng là cây cầu đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép Hà Nội áp dụng cơ chế đặc biệt để xây dựng.  

  • Thụy Du

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,