221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
680550
Cuối tháng 7, tổng kiểm tra đất đai toàn quốc
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cuối tháng 7, tổng kiểm tra đất đai toàn quốc
,

(VietNamNet)- Đợt kiểm tra nhằm rà soát việc thực hiện thi hành Luật Đất đai ở các địa phương trên cả nước, đánh giá kết quả thực hiện, phát hiện những yếu kém, vướng mắc để kiến nghị Chính phủ tìm hướng khắc phục.

Soạn: AM 478774 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cuối tháng 7 đến tháng 8 sẽ tổng kiểm tra đất đai trên toàn quốc.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành việc kiểm tra tình hình thực hiện Luật Đất đai ở tất cả các địa phương trên cả nước.

Theo Lãnh đạo Bộ, đợt kiểm tra này nhằm rà soát việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lập quy hoạch kế hoạch sử dụng đất; việc giao đất cho thuê đất và việc thu hồi những đất không sử dụng hoặc đất dự án quá thời hạn không sử dụng; kiểm tra thực hiện công tác kiểm tra đất đai.

Bộ sẽ huy động lực lượng gồm các Vụ, Cục, Trung tâm có liên quan (Vụ đất đai; Cục đo đạc bản đồ; Vụ đăng ký và thống kê đất đai; Trung tâm điều tra và quy hoạch đất đai; Viện nghiên cứu địa chính) chia thành các đoàn về các địa phương kiểm tra.

Các đoàn sẽ trực tiếp làm việc với các tỉnh, xuống một số huyện, xã, phường, thị trấn để kiểm tra việc thực hiện các nội dung nêu trên, tìm hiểu kết quả thực hiện, phát hiện những yếu kém, kể cả những khó khăn vướng mắc để kiến nghị Chính phủ tìm hướng khắc phục.

Dự kiến đợt kiểm tra này sẽ được thực hiện khoảng hạ tuần tháng 7 sang tháng 8. Kết quả kiểm tra sẽ được báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,