221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
690234
Mới có 10 tỉnh thành xong quy hoạch sử dụng đất
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Mới có 10 tỉnh thành xong quy hoạch sử dụng đất
,

(VietNamNet) - Bộ TN&MT cho biết, trong 64 tỉnh, thành mới chỉ có Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Tây Ninh, Long An làm xong quy hoạch sử dụng đất các cấp.

Soạn: AM 505967 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cả nước hiện mới có 10 địa phương hoàn thành quy hoạch sử dụng đất các cấp và 6 địa phương hoàn thành cấp ''sổ đỏ'' cho tất cả các loại đất.

Các địa phương trên cả nước mới cơ bản đã hoàn thành quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đến năm 2010, trừ một số tỉnh mới chia tách đang lập quy hoạch theo đơn vị hành chính mới; quy hoạch cấp huyện đạt hơn 70%; cấp xã đạt 61%.

Cũng theo thông tin từ Bộ TN&MT, đến nay mới có 6 địa phương triển khai nhanh và hoàn thành cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đối với tất cả các loại đất là: Đà Nẵng, Long An, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bắc Ninh, Lào Cai.

Về công tác cấp ''sổ đỏ'', tính đến nay có 26 tỉnh, thành phố thực hiện với 85% diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Tỷ lệ này cũng đạt với đất lâm nghiệp của 15 tỉnh, thành, với đất ở đô thị thuộc 10 tỉnh, thành. Một số tỉnh đạt kết quả thấp như Hòa Bình mới chỉ cấp ''sổ đỏ'' được 6,3% đối với đất ở; Hưng Yên 40,8%; Thái Bình 53%.

Lãnh đạo Bộ TN&MT cho biết, từ nay đến cuối năm 2005 sẽ đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSD đất với trọng tâm là đất ở đô thị, đất lâm nghiệp để hoàn thành cơ bản cấp GCNQSD đất trong năm 2005. Đồng thời, đẩy mạnh xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai, tập trung thu hồi đất sử dụng sai mục đích, giao không đúng đối tượng, hoặc đất được giao đã lâu mà không sử dụng, đôn đốc các địa phương thu hồi đất không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả...

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,