221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
757538
Thủ tướng đồng ý xây dựng cầu Nhật Tân dây văng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thủ tướng đồng ý xây dựng cầu Nhật Tân dây văng
,

(VietNamNet) - Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải vừa chấp thuận đề án xây dựng cầu Nhật Tân theo dạng dây văng theo đề nghị của Bộ GTVT và thẩm định của Bộ KHĐT.

Cầu Nhật Tân sẽ được xây dựng với phương án dây văng

Theo đề án của Bộ GTVT, cầu Nhật Tân có điểm đầu tại phường Phú Thượng (quận Tây Hồ- Hà Nội), điểm cuối giao với quốc lộ 3 tại km 7+100, huyện Đông Anh.

Chấp thuận với phương án dây văng cho cầu Nhật Tân, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT phối hợp UBND. TP Hà Nội nghiên cứu lựa chọn giải pháp kỹ thuật, lấy ý kiến nhân dân và giới chuyên môn để xem xét, quyết định phương án kết cấu cầu. Cầu dây văng Nhật Tân phải được xây dựng trên nguyên tắc tiết kiệm đầu tư, đảm bảo chất lượng công trình và mỹ quan đô thị.

Cầu Nhật Tân có chiều dài toàn tuyến là 8,4 km, trong đó cầu dài 3,9 km, đường dẫn 4,5 km. Chiều rộng của cầu Nhật Tân đảm bảo cho 8 làn xe lưu hành, trong đó có 6 làn xe cơ giới. Dự án cầu Nhật Tân cũng được tách thành 2 dự án thành phần gồm cầu và đường dẫn hai đầu câu như đề nghị của UBND. TP Hà Nội.

Sau khi hoàn thành, cầu dây văng Nhật Tân sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội khu vực phía bắc sông Hồng và hoàn thiện tuyến vành đai 2, đảm bảo giao thông cho thủ đô Hà Nội.

Cầu Nhật Tân còn có ý nghĩa đặc biệt trong điều kiện cầu Chương Dương đang bị quá tải, đồng thời giải quyết vấn đề lưu thông khi phát triển quận Thăng Long mới. Cầu Nhật Tân cũng sẽ góp phần giải toả lưu lượng giao thông liên tỉnh, tạo nên hướng giao thông ngoại vi phía bắc đối trọng với hướng đi phía nam qua cầu Thanh Trì.

  • Thụy Du

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,