(VietNamNet) - Tối 6/6, Công ty công tình GTCC sẽ tiến hành bù lún đoạn đường dẫn giữa cầu Văn Thánh 2 và hầm chui.
Sáng 6/6, các kỹ sư của công ty công trình GTCC đã có mặt tại hiện trường thực hiện các công đoạn đo đạc, khảo sát để tính toán mức độ bù lùn tại vị trí nói trên vào tối nay.
Các công nhân có mặt tại hiện trường cho PV VietNamNet biết, có rất nhiều xe tải nặng, xe gắn máy khi lưu thông qua đây luôn bị dằn xóc (có trường hợp xe gắn máy đã bị vỡ lốc máy) vì độ chêch lệch giữa đường dẫn và hầm chui khá dốc.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh lún gây nhiều khó khăn cho nhiều phương tiện lưu thông. |
Quan sát tại hiện trường, chưa đầy 15 phút, chúng tôi ghi nhận có khoảng 30 người điều khiển xe gắn máy loạng choạng suýt té vì không thể kìm được tay lái.
Theo báo cáo của Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam (đơn vị tư vấn quan trắc), độ lún của tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vào khoảng 18mm/tháng ở vùng tim đường. Riêng vùng nằm sau mố cầu Văn Thánh 2 lún khoảng 12 mm/tháng.
Đơn vị này cũng cho biết thêm, trong gần 220 điểm quan trắc trên làn ô tô theo hướng từ Q.1 ra cầu Sài Gòn đã có 195 điểm thấp hơn mặt đường từ 20 mm - 70 mm. Trong đó có 30 điểm độ cao mặt đường thấp xuống 20 mm - 30 mm; 70 điểm thấp xuống trên 30 mm - 50 mm; 95 điểm thấp xuống trên 50 mm - 70 mm. Tương tự, hướng từ cầu Sài Gòn về quận 1 khi quan trắc 171 điểm thì có 27 điểm bị thấp xuống 30 mm -50 mm; 52 điểm thấp hơn mặt đường từ 30 mm - 50 mm và 60 điểm bị thấp xuống trên 50 mm - 70 mm.
Sở GTCC cho biết, ngoài đoạn đường đang được bù lún, Sở GTCC cũng đang xem xét, duyệt cao độ để tiếp tục bù lún trên toàn bộ tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Được biết, chỉ qua một vài cơn mưa đầu mùa, đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nước rất nghiêm trọng.
-
T. Duy