221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
871096
HN: Công khai bồi thường, tái định cư đường vành đai 3
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
HN: Công khai bồi thường, tái định cư đường vành đai 3
,

(VietNamNet) - TP.Hà Nội yêu cầu Hội đồng GPMB quận Thanh Xuân công bố các văn bản pháp lý để thực hiện GPMB tuýen đường này, thông báo công khai phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và chính sách tái định cư (nếu có) để dân tham gia góp ý kiến.

Một góc dự án đường Vành đai 3 (đoạn qua quận Thanh Xuân). Ảnh: K.Minh

UBND TP Hà Nội vừa ra thông báo số 262/TB-UBND về công tác tổ chức thực hiện GPMB, tái định cư xây dựng đường vành đai 3 (từ đường Lê Văn Lương đến hết địa phận quận Thanh Xuân và nút giao với đường Nguyễn Trãi).  

Liên quan việc giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến đường này, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo quận Thanh Xuân và chủ đầu tư (Ban quản lý dự án Thăng Long) cùng các cơ quan liên quan biên tập bộ tài liệu để sử dụng và cung cấp cho UBND các phường, các tổ chức, cá nhân.

Các tài liệu này gồm văn bản pháp lý liên quan quy hoạch, dự án đầu tư, quyết định thu hồi đất, các chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đặc biệt là các tài liệu về quy hoạch, chỉ giới tuyến đường đỏ được duyệt, hồ sơ mốc giới thu hồi đất, quyết định phê duyệt dự án đầu tư...

UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị trước 15/12/2006, quận Thanh Xuân phải tổ chức họp báo, công bố công khai các văn bản pháp lý để thực hiện GPMB đường vành đai 3 (đoạn từ đường Lê Văn Lương đến hết địa phận quận Thanh Xuân và nút giao với đường Nguyễn Trãi). Đồng thời, tuyên truyền, vận động để nhân dân và các cơ quan liên quan ủng hộ, phối hợp thực hiện dự án.

Ngoài ra, Thành phố cũng yêu cầu Hội đồng GPMB quận này xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và chính sách tái định cư (nếu có), thông báo công khai đến nhân dân, để dân tham gia góp ý kiến theo quy định. Tiếp đó, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và tổ chức thực hiện theo phương án được duyệt để UBND quận Thanh Xuân và chủ đầu tư căn cứ tình hình thực tế để quyết định lộ trình thực hiện.

Với các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện để di chuyển, UBND quận Thanh Xuân và chủ đầu tư phải tổ chức di chuyển ngay để sớm ổn định cuộc sống cho họ.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,