221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
894134
Ngày mai, thông xe cầu Thanh Trì (Hà Nội)
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Ngày mai, thông xe cầu Thanh Trì (Hà Nội)
,

(VietNamNet) - Bộ GTVT cho biết, ngày 2/2, cầu Thanh Trì sẽ chính thức thông xe, đưa vào sử dụng. Ngày 30/1, Sở GTCC Hà Nội cũng đã có quyết định phân luồng sau khi cầu Thanh Trì thông xe.

Cầu Thanh Trì sau khi đưa vào sử dụng sẽ giảm tải cho cầu Chương Dương.

Dự án cầu Thanh Trì sử dụng nguồn vốn vay tín dụng ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án có điểm đầu tại Pháp Vân (QL 1A) và điểm cuối tại thị trấn Sài Đồng, Gia Lâm (giao cắt QL 5) với tổng chiều dài 12,8 km, chiều dài cầu chính vượt sông (gói thầu 1) dài 3.084m, rộng 33,1m. Phần chính cầu Thanh Trì đã được nhà thầu liên danh Obayashi-Sumitomo (Nhật Bản) hoàn thành theo đúng tiến độ (28/11/2006).

Trong quá trình xây dựng cầu, các đơn vị của Việt Nam tham gia liên danh như TCTy xây dựng Thăng Long, TCTy Xây dựng CTGT 1,4, Vinaconex... đã cùng nhà thầu chính Nhật Bản áp dụng thành công những công nghệ xây dựng cầu tiên tiến nhất như: công nghệ đúc dầm cầu sử dụng đà giáo di động (MSS) lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, công nghệ thi công bệ móng trụ cầu chính bằng vòng vây cọc ống thép, công nghệ đúc hẫng cân bằng dầm cầu chính liên tục...

Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long, Ban QLDA đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị thi công đẩy nhanh công tác GPMB để thi công 2 gói thầu đường dẫn phía bờ Bắc và Nam cầu Thanh Trì, sớm đưa vào khai thác toàn bộ dự án và phát huy tối đa hiệu quả của cây cầu.

Trước đó, ngày 30/1, Sở GTCC Hà Nội cũng đã có quyết định về việc tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thông xe và đưa vào sử dụng cầu Thanh Trì. Theo đó, từ ngày 2/2, các phương tiện đi từ phía Bắc (huyện Gia Lâm) qua cầu Thanh Trì đi theo lộ trình sau:

Đối với các phương tiện từ Quốc lộ 5 và Quốc lộ 1 (không hạn chế tải trọng) chiều Hà Nội- Hải Phòng rẽ phải tại km5+500 lên đường gom phía bắc cầu; chiều Hải Phòng- Hà Nội quay đầu xe tại km4 (Công ty may 10) rẽ phải lên cầu tại km5+500 (nút giao thông QL5-QL1). Khi xuống cầu các phương tiện đi các hướng được tổ chức tại nút QL1-QL5. Các phương tiện giao thông đi trên đê Tả Hồng lên cầu (hạn chế trọng tải 10 tấn), và xuống cầu theo đường gom và đường dẫn phía Bắc cầu Thanh Trì.

Các phương tiện giao thông qua cầu Thanh Trì từ phía Nam (quận Hoàng Mai), nếu xe có tải trọng dưới 13 tấn lên cầu theo đường đê Hữu Hồng (được tổ chức 1 chiều với xe ô tô theo chiều Pháp Vân – Lĩnh Nam và 2 chiều đối với xe máy và xe thô sơ) và lên cầu tại điểm đấu nối đường dẫn đầu cầu tại dốc đường Lĩnh Nam. Các phương tiện có tải trọng trên 13 tấn qua sông Hồng bằng cầu Chương Dương. Xe xuống cầu (không hạn chế tải trọng) theo đường dẫn đầu cầu phía Nam - đường Lĩnh Nam (tổ chức một chiều cho xe ô tô) - đường Nguyễn Tam Trinh.

Hiện tại, các đơn vị chức năng đã tổ chức cắm biển báo hiệu đường bộ, tổ chức khảo sát mở rộng mặt đường bảo đảm bán kính cong cho các phương tiện chuyển hướng trên đường Lĩnh Nam, đê Hữu Hồng, Tả Hồng, Thạch Bàn, Quố lộ 5, Pháp Vân, Quốc lộ 1 để bảo đảm ATGT cho các phương tiện khi lên, xuống cầu.

  • Thế Lê Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,