221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
906764
Xây dựng sai phép, không phép: Chưa phát hiện tiêu cực
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xây dựng sai phép, không phép: Chưa phát hiện tiêu cực
,

(VietNamNet)- Chánh Thanh tra TP Hà Nội khẳng định, chưa phát hiện thấy dấu hiệu, bằng chứng cho thấy cán bộ chức năng tiêu cực...

Trong khi đó, chiều 9/3, UBND TP Hà Nội có công văn hỏa tốc về việc xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức sai phạm trong quản lý trật tự xây dựng liên quan một số vụ nhà xây không phép - sai phép tai tiếng vừa qua.

Soạn: HA 1052543 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Công trình số 4 Đặng Dung- một trong những công trình điển hình về sai phạm! (Ảnh: Diễm Hà)

Chánh Thanh tra TP Hà Nội Trần Trọng Dực vừa tiếp xúc với báo chí thông báo về kết quả thanh tra công vụ về các công trình xây dựng sai phép, không phép trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, ông Dực khẳng định, hiện tại chưa phát hiện thấy dấu hiệu, bằng chứng cho thấy cán bộ chức năng (cán bộ quản lý trật tự xây dựng, thanh tra xây dựng, cán bộ UBND các phường, quận) tiêu cực đối với các công trình tại số 9 Đào Duy Anh, 4 Đặng Dung, 221-223 Bạch Mai, số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh, số 7 Đường Thanh Niên.

Theo ông Dực, với quyền hạn và trách nhiệm, Thanh tra TP chỉ có thể kết luận, các công trình xây dựng sai phép, không phép trên là do nhiều cán bộ từ cấp phường, đến Sở Xây dựng và 3 quận (Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm giám sát, không báo cáo kịp thời…

Về việc hình thức kỷ luật đối với những cán bộ liên quan đến nhà sai phép, không phép tỏ ra quá hời hợt, không đủ sức răn đe (kiểm điểm rút kinh nghiệm, khiển trách, cảnh cáo), ông Dực cho rằng, việc xác định rõ sai phạm của cán bộ và đưa ra hình thức xử lý là trách nhiệm của cơ quan chủ quản.

Ông Dực cũng đồng tình với việc xử lý trách nhiệm các bộ liên quan đến công trình xây dựng sai phép 221-223 Bạch Mai (phường cầu Dền, quận Hai Bà Trưng) là chưa thỏa đáng và việc để xảy ra công trình xây dựng sai phép, không phép tràn lan là do thủ tục cấp phép gây phiền hà, ách tắc cho dân.

Về thông tin tòa nhà M5, cao 31 tầng tại 91 đường Nguyễn Chí Thanh, chủ đầu tư là một đơn vị thuộc Ban Tài chính quản trị Thành ủy Hà Nội và tòa nhà số 9 Đào Duy Anh, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần quốc tế ASEAN đã bán đất cho công ty tư nhân. Ông Dực cho biết, Thanh tra TP chỉ được giao thanh tra công vụ, không có trách nhiệm thanh tra toàn bộ các công trình xây dựng này. Theo đó, việc xác minh số diện đất của dự án đã được bán cho công ty tư nhân hay không thì phải chờ cơ quan Công an tiến hành xác minh.

Về thông tin tòa nhà M5 (91 đường Nguyễn Chí Thanh) được khởi công từ đầu năm 2006 nhưng đến đầu năm 2007, chủ đầu tư mới làm thủ tục xin cấp phép xây dựng, ông Dực cũng cho biết, chủ đầu tư tòa nhà M5 là đơn vị thuộc Ban Tài chính quản trị Thành ủy Hà Nội nhưng thi công xây dựng công trình sai phép thì vẫn bị xử lý như các công trình khác.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,