221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
933132
Nhà số 9 Đào Duy Anh: Cắt 3 tầng trong 4 tháng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhà số 9 Đào Duy Anh: Cắt 3 tầng trong 4 tháng
,

15/5, UBND quận Đống Đa đã nhận được phương án phá dỡ phần sai phép của tòa nhà số 9 Đào Duy Anh. Chủ đầu tư là Công ty CP quốc tế Asean đề xuất phá dỡ 3 tầng ngọn trong thời gian 4 tháng. 

>>Nhà số 9 Đào Duy Anh: Bị "chặt" ít nhất 3 tầng

Phá dỡ 3 tầng ngọn trong 4 tháng.
Phá dỡ 3 tầng ngọn trong 4 tháng.

Theo phương án của chủ đầu tư đã được một đơn vị của ĐH kiến trúc thẩm định, tòa nhà sẽ cắt ngọn 3 tầng từ trên xuống dưới trong 120 ngày, cộng với 30 ngày để đơn vị thi công tháo dỡ phần khung kính, điện. 

Theo ông Trần Việt Trung, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa, ngay chiều nay, phương án này sẽ được gửi Sở Xây dựng HN để thẩm định lại. Sau đó, UBND quận sẽ ra quyết định chấp thuận hay không. "Do tính chất phức tạp của công trình, việc cắt ngọn sẽ phải kéo dài trong khoảng 5 tháng. Nếu tiến hành không cẩn thận, tòa nhà có thể bị sập", ông Trung nói. 
 
Tuy nhiên, bên cạnh việc đưa ra phương án tháo dỡ theo chỉ đạo, Chủ đầu tư vẫn kiến nghị được "phạt cho tồn tại" với công trình số 9 Đào Duy Anh. 
 
Ban đầu, tòa nhà số 9 Đào Duy Anh do Công ty hợp doanh Xây lắp và kinh doanh nhà Quảng Nam - Đà Nẵng làm chủ đầu tư, được Sở Quy hoạch Kiến trúc HN chấp thuận miễn phép xây dựng với thiết kế 13 tầng. Tuy nhiên, dự án đã chuyển chủ đầu tư là Công ty CP quốc tế Asean với thiết kế và độ cao tới 17 tầng, thuộc diện phải xin phép xây dựng theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, công ty này đã không xin phép mà vẫn xây dựng.

Cũng ngày 15/5, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, đã tổ chức cưỡng chế phá dỡ phần sai phép công trình số 2/31 Nguyễn Chí Thanh (vượt 5 tầng). Tuy nhiên, việc cưỡng chế đã không thực hiện được, do phương án mà quận thực hiện là phương án... thủ công.

Ông Bùi Văn Thông - Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết: “Đây là công trình lớn, không thể áp dụng phương pháp thủ công. Và quận đã không lường hết những khó khăn có thể gặp phải. Do vậy, lực lượng cưỡng chế đã lập biên bản, yêu cầu chủ đầu tư phải tự tháo dỡ theo quy định, báo cáo phương án với quận vào ngày thứ năm, 17/5 tới”.

Liên quan tới công trình số 4 Đặng Dung, ông Thông cho biết: đến nay, chủ đầu tư công trình vẫn chưa nộp phương án tự phá dỡ theo quy định.

Để đưa ra phương án xử lý công trình này, ngày 16/5 UBND quận sẽ họp, tống đạt quyết định cưỡng chế tới chủ công trình, nếu họ vẫn cố tình không nộp phương án.

 

(Theo VNE, Tienphong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,