221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
935454
Nhà số 9 Đào Duy Anh: Bắt đầu "chặt" từ ngày 22/5
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhà số 9 Đào Duy Anh: Bắt đầu 'chặt' từ ngày 22/5
,

Ông Trần Việt Trung, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết, quận đã có công văn yêu cầu chủ đầu tư nhà số 9 Đào Duy Anh phải phá dỡ 3 tầng sai phép, bắt đầu từ 22/5. Thời gian thực hiện trong 4 tháng.

 >>Nhà số 9 Đào Duy Anh: Cắt 3 tầng trong 4 tháng 
 

Bắt đầu "cắt ngọn" từ ngày 22/5
Bắt đầu "cắt ngọn" từ ngày 22/5
Theo ông Trung, phương án phá dỡ và thời gian thực hiện do chủ đầu tư đưa ra đã được Sở Xây dựng HN thẩm định. Trong thời gian chủ công trình phá dỡ, UBND quận sẽ giám sát tiến độ. 
 
Để công tác phá dỡ phần sai phép được an toàn, Sở Xây dựng đã có công văn, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần quốc tế Asean (Chủ đầu tư công trình) làm rõ trình tự, quy trình tháo dỡ các cấu kiện, sàn nhà; thể hiện rõ tổng mặt bằng thi công, mối liên hệ của tòa nhà tháo dỡ với công trình lân cận. 
 
Trước khi tháo dỡ kết cấu dầm, sàn phải tháo dỡ phần nội thất, thiết bị điện nước, gạch ốp, cửa, tường ngăn... để giảm tải cho sàn. Đơn vị thi công phải có biện pháp cụ thể đề phòng nguy cơ sụp đổ bất ngờ trong khi tháo dỡ. 

Hiện chủ công trình số 4 Đặng Dung cũng xin tháo dỡ 8 tầng sai phạm trong 7 tháng, chủ công trình số 2/31 Nguyễn Chí Thanh xin phá dỡ 5 tầng trong 4 tháng.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,