The Manor có... lừa dối khách hàng?
Cập nhật lúc 09:50, Thứ Sáu, 15/06/2007 (GMT+7)
Trong thời gian qua, khu căn hộ cao cấp The Manor ở cả TP HCM lẫn Hà Nội liên tiếp xảy ra những sự cố, dẫn đến việc khiếu kiện của khách hàng về những vấn đề “khó tưởng tượng nổi".
Từ giữa tháng 5/2007 đến nay, căn hộ AE305 ở The Manor TP HCM của bà Nguyễn Thị Bình rộng 113 m2 mua với giá 167.000 USD đã 3 lần bị sự cố toilet trào ngược chảy lênh láng gây hôi thối khắp nhà. Sau khi The Manor sửa chữa, tình trạng trên vẫn tiếp tục diễn ra.
Theo tường trình của các công nhân khắc phục sự cố hi hữu này, lỗi do bên thi công để cát, đá, vữa, vật liệu... sót lại trong ống thoát chất thải. Tuy nhiên, sau đó The Manor lại cho dán thông báo trong tất cả các thang máy của khu Khu căn hộ cao cấp (CHCC) này với nội dung sự cố xảy ra do “người sử dụng vô ý thức, để lọt rác vào toilet”.
Bà Nguyễn Thị Bình bức xúc: “Đây là một sự xúc phạm gia đình tôi, lỗi của họ chưa giải quyết xong lại đổ trách nhiệm cho khách hàng”. Được biết phía chủ đầu tư là Cty SXKD XNK Bình Minh (Bitexco) đưa ra phương án bán giúp bà Bình căn hộ này, và bán lại cho bà Bình một căn hộ tầng 4 nhưng sau đó Bitexco lại đổi ý.
Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Phương Mỹ Linh, GĐ Kinh doanh Bitexco lại cho biết: “Bà Bình đòi đổi căn hộ 3 phòng ngủ, rộng hơn nhưng lại không chịu bù tiền”. Nhưng bà Bình khẳng định: “Tôi không bao giờ đòi hỏi vô lý như vậy, chỉ yêu cầu đổi căn hộ tương đương”.
Sau đó bà Linh lại cho rằng yêu cầu của bà Bình là vô lý, ngay cả trong trường hợp giá trị căn hộ yêu cầu đổi là tương đương! Do Bitexco “tiền hậu bất nhất” nên cho đến nay mọi việc vẫn đi vào ngõ cụt.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố khó tin ở một khu CHCC được Bitexco khoa trương là “niềm hãnh diện của bạn”. Ngày 20/9/2006, căn hộ AE307 của The Manor vừa mới nhận được 1 tháng của bà Trần Thị Mận bị tràn ngập nước, chất thải từ bồn cầu trào ra. Sự cố được chủ đầu tư, đơn vị giám sát kỹ thuật, Ban quản lý tòa nhà khắc phục.
Một tuần sau, sự cố này lại tiếp diễn. Sau nhiều tranh cãi căng thẳng, bà Mận không chịu đổi căn hộ khác và đã được Bitexco bán giúp căn hộ trên.
Nhưng bây giờ Bitexco lại khăng khăng “Không có chuyện đổi hay trả nhà”. Đáng nói là căn hộ bà Bình nằm kề bên căn hộ bà Mận và khi đi mua Bitexco đã trấn an bà Bình “đó chỉ là trường hợp cá biệt, con sâu làm rầu nồi canh”.
...lật lọng?
Ông Lý Thanh Tùng mua căn hộ AE 2304 với giá 231.846 USD từ giữa năm 2006. Do vướng tranh chấp với nhà AE 2305 về diện tích ban công nên ông Tùng yêu cầu Bitexco giải quyết trước khi thanh toán hết.
Thay mặt BGĐ Bitexco, bà Lê Phương Mỹ Linh đã nhiều lần gửi văn bản khẳng định “bên B (ông Tùng) thanh toán theo hợp đồng, bên A sẽ chính thức bàn giao căn hộ và phần diện tích ban công để bên B thực hiện (chia diện tích với nhà AE 2305 theo tỷ lệ).
Nhưng khi bên ông Tùng thanh toán hết, Bitexco đã để mặc cho hai bên “tự giải quyết”. Sau rất nhiều lần đề nghị, Bitexco đã tổ chức cuộc họp giữa hai nhà và các bên đều cam kết bằng “giấy trắng mực đen” sẽ chia theo tỷ lệ, bản vẽ thỏa thuận trong cuộc họp này.
Tuy nhiên sau đó, lấy hết lý do này lý do khác như “người ký cam kết không phải là chủ nhà AE 2305” đến “đây là diện tích dùng chung thuộc sở hữu của Bitexco” để Bitexco không giao, chia phần ban công như lời hứa bằng văn bản lúc đầu của họ!?
Ông Lý Thanh Tùng đặt câu hỏi: “Nếu biết người ký cam kết không phải chủ nhà hay không được ủy quyền sao Bitexco vẫn đồng ý cho họ ký rồi lại lật lọng như vậy? Còn nói là diện tích chung thì tại sao hứa với chúng tôi nộp tiền hết sẽ bàn giao ban công?
Phải chăng Bitexco và The Manor lừa dối khách hàng?”. Được biết, những trường hợp như bà Mận, bà Bình và ông Tùng mới chỉ là một trong những nạn nhân của Bitexco.
Hiện tại, hơn 20 hộ dân mua nhà tại The Manor TP HCM đang thuê luật sư để khởi kiện ra tòa về những thiệt hại mà The Manor gây ra cho họ sau nhiều tháng khiếu kiện mệt mỏi không có kết quả.
Thậm chí có chủ nhân của một căn hộ tầng 6 vác nệm xuống “ăn vạ” ngay tiền sảnh The Manor, Bitexco mới chịu thay gỗ lót sàn bị bong tróc, chất lượng kém.
Khi mà Việt Nam chưa có tiêu chuẩn cho CHCC thì một số chủ đầu tư gắn mác CHCC “vô tội vạ” dù phía trong vỏ hào nhoáng là những căn hộ chất lượng kém xa căn hộ mẫu và quảng cáo. Phải chăng đây cũng là một “chiêu lừa” tinh vi?
(Theo Tiền Phong)
Khu chung cư cao cấp The Manor - Ảnh TPO. |
Theo tường trình của các công nhân khắc phục sự cố hi hữu này, lỗi do bên thi công để cát, đá, vữa, vật liệu... sót lại trong ống thoát chất thải. Tuy nhiên, sau đó The Manor lại cho dán thông báo trong tất cả các thang máy của khu Khu căn hộ cao cấp (CHCC) này với nội dung sự cố xảy ra do “người sử dụng vô ý thức, để lọt rác vào toilet”.
Bà Nguyễn Thị Bình bức xúc: “Đây là một sự xúc phạm gia đình tôi, lỗi của họ chưa giải quyết xong lại đổ trách nhiệm cho khách hàng”. Được biết phía chủ đầu tư là Cty SXKD XNK Bình Minh (Bitexco) đưa ra phương án bán giúp bà Bình căn hộ này, và bán lại cho bà Bình một căn hộ tầng 4 nhưng sau đó Bitexco lại đổi ý.
Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Phương Mỹ Linh, GĐ Kinh doanh Bitexco lại cho biết: “Bà Bình đòi đổi căn hộ 3 phòng ngủ, rộng hơn nhưng lại không chịu bù tiền”. Nhưng bà Bình khẳng định: “Tôi không bao giờ đòi hỏi vô lý như vậy, chỉ yêu cầu đổi căn hộ tương đương”.
Sau đó bà Linh lại cho rằng yêu cầu của bà Bình là vô lý, ngay cả trong trường hợp giá trị căn hộ yêu cầu đổi là tương đương! Do Bitexco “tiền hậu bất nhất” nên cho đến nay mọi việc vẫn đi vào ngõ cụt.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố khó tin ở một khu CHCC được Bitexco khoa trương là “niềm hãnh diện của bạn”. Ngày 20/9/2006, căn hộ AE307 của The Manor vừa mới nhận được 1 tháng của bà Trần Thị Mận bị tràn ngập nước, chất thải từ bồn cầu trào ra. Sự cố được chủ đầu tư, đơn vị giám sát kỹ thuật, Ban quản lý tòa nhà khắc phục.
Một tuần sau, sự cố này lại tiếp diễn. Sau nhiều tranh cãi căng thẳng, bà Mận không chịu đổi căn hộ khác và đã được Bitexco bán giúp căn hộ trên.
Nhưng bây giờ Bitexco lại khăng khăng “Không có chuyện đổi hay trả nhà”. Đáng nói là căn hộ bà Bình nằm kề bên căn hộ bà Mận và khi đi mua Bitexco đã trấn an bà Bình “đó chỉ là trường hợp cá biệt, con sâu làm rầu nồi canh”.
...lật lọng?
Ông Lý Thanh Tùng mua căn hộ AE 2304 với giá 231.846 USD từ giữa năm 2006. Do vướng tranh chấp với nhà AE 2305 về diện tích ban công nên ông Tùng yêu cầu Bitexco giải quyết trước khi thanh toán hết.
Thay mặt BGĐ Bitexco, bà Lê Phương Mỹ Linh đã nhiều lần gửi văn bản khẳng định “bên B (ông Tùng) thanh toán theo hợp đồng, bên A sẽ chính thức bàn giao căn hộ và phần diện tích ban công để bên B thực hiện (chia diện tích với nhà AE 2305 theo tỷ lệ).
Nhưng khi bên ông Tùng thanh toán hết, Bitexco đã để mặc cho hai bên “tự giải quyết”. Sau rất nhiều lần đề nghị, Bitexco đã tổ chức cuộc họp giữa hai nhà và các bên đều cam kết bằng “giấy trắng mực đen” sẽ chia theo tỷ lệ, bản vẽ thỏa thuận trong cuộc họp này.
Tuy nhiên sau đó, lấy hết lý do này lý do khác như “người ký cam kết không phải là chủ nhà AE 2305” đến “đây là diện tích dùng chung thuộc sở hữu của Bitexco” để Bitexco không giao, chia phần ban công như lời hứa bằng văn bản lúc đầu của họ!?
Ông Lý Thanh Tùng đặt câu hỏi: “Nếu biết người ký cam kết không phải chủ nhà hay không được ủy quyền sao Bitexco vẫn đồng ý cho họ ký rồi lại lật lọng như vậy? Còn nói là diện tích chung thì tại sao hứa với chúng tôi nộp tiền hết sẽ bàn giao ban công?
Phải chăng Bitexco và The Manor lừa dối khách hàng?”. Được biết, những trường hợp như bà Mận, bà Bình và ông Tùng mới chỉ là một trong những nạn nhân của Bitexco.
Hiện tại, hơn 20 hộ dân mua nhà tại The Manor TP HCM đang thuê luật sư để khởi kiện ra tòa về những thiệt hại mà The Manor gây ra cho họ sau nhiều tháng khiếu kiện mệt mỏi không có kết quả.
Thậm chí có chủ nhân của một căn hộ tầng 6 vác nệm xuống “ăn vạ” ngay tiền sảnh The Manor, Bitexco mới chịu thay gỗ lót sàn bị bong tróc, chất lượng kém.
Khi mà Việt Nam chưa có tiêu chuẩn cho CHCC thì một số chủ đầu tư gắn mác CHCC “vô tội vạ” dù phía trong vỏ hào nhoáng là những căn hộ chất lượng kém xa căn hộ mẫu và quảng cáo. Phải chăng đây cũng là một “chiêu lừa” tinh vi?
(Theo Tiền Phong)
,