221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
951456
HN: GĐ Sở Xây dựng "viếng thăm" 2 công trình sai phép
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
HN: GĐ Sở Xây dựng 'viếng thăm' 2 công trình sai phép
,

(VietNamNet)Sau một tuần nộp hồ sơ về biện pháp và tiến trình tháo dỡ, tưởng như, số phận hai công trình sai phép số 4 Đặng Dung và số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh, đã được định đoạt, thế nhưng...

Ngày 26/6 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã có Công văn 1165/SXD-GĐCL thông báo cho quận Ba Đình chấp thuận phương án, tiến độ phá dỡ 2 công trình sai phép trên quận này.

Ông Bùi Văn Thông - Phó Chủ tịch quận Ba Đình (bìa trái) bắt tay "thân mật" với chủ đầu tư nhà sai phép số 4 Đặng Dung sau khi kết thúc chuyến "viếng thăm" chiều nay.

Tiếp đó, ngày 28/6/2007, quận Ba Đình cũng đã có văn bản số 393/UBND XD-ĐT gửi 2 chủ đầu tư về việc chấp thuận phương án cắt ngọn các tầng vi phạm của 2 công trình này.

Theo phương án mà đơn vị tư vấn CONINCO đưa ra, công trình số 4 Đặng Dung sẽ có 170 ngày để cắt toàn bộ 13,1m của 4 tầng vi phạm. Còn số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh sẽ phải cắt bỏ 4 tầng, 1 tum trong vòng 105 ngày.

Công trình sai phép số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh cũng sẽ được "trảm" thật trong vài ngày tới chứ không phải "trảm" lấy ngày như trước (?)

Tuy nhiên, các biện pháp đảm bảo an toàn và hệ thống giàn giáo cho cả 2 công trình cần được tính toán, hoàn thiện thêm để nộp lại cho quận Ba Đình và Sở Xây dựng thẩm định lại một lần nữa, muộn nhất vào thứ 2 tới (ngày 2/7).

Dù các công trình sai phép đã lắp đặt nhiều thiết bị đắt tiền nhưng vẫn sẽ bị tháo dỡ để làm gương (Ảnh chụp nóc công trình sai phép số 4 Đặng Dung chiều 29/6)

Chiều nay, ông Đỗ Xuân Anh, Giám đốc Sở Xây dựng cùng đoàn Thanh tra Sở và UBND quận Ba Đình đã có cuộc "viếng thăm" 2 công trình sai phép này. 

Tuy nhiên, nội dung cuộc viếng thăm không được tiết lộ do 2 phóng viên VietNamNet bị cản lại ngay dưới chân công trình số 4 Đặng Dung.

"Tháp" sai phép số 4 Đặng Dung sau khi "xử" sẽ vẫn soi bóng bên hồ Trúc Bạch, dù thấp hơn thế này. 

Được biết, sau chuyến thăm, Sở đã nhất trí với đề xuất được cấp điện, nước của chủ công trình số 4 Đặng Dung. Chủ hai công trình cũng báo cáo với Sở, quận đã tìm được đơn vị phá dỡ là Công ty cổ phần xây dựng Việt Thành.

  • Chí Hiếu - Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,