221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
952748
Hôm nay, xử lý hai công trình sai phép hoãn lâu nhất
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hôm nay, xử lý hai công trình sai phép hoãn lâu nhất
,

(VietNamNet) - Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng thì số phận hai công trình sai phép 4 Đặng Dung, và số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh cũng đã được định đoạt.

Chiều 2/7, theo đúng hạn chót thực hiện lệnh mà Sở Xây dựng TP.Hà Nội và UBND quận Ba Đình đã ban hành, chủ công trình số 4 Đặng Dung đã trình hồ sơ xin "tự xử" lên UBND quận.

Hồ sơ gồm hợp đồng tháo dỡ với Công ty Xây dựng Việt Thành; năng lực của đơn vị tháo dỡ và các biện pháp cụ thể trong tiến trình thi công.

Theo ông Phạm Ngọc Quảng, chủ công trình, thời hạn tháo dỡ mà bên tư vấn đưa ra là 170 ngày, nhưng để đẩy nhanh tiến độ, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đã thống nhất sẽ cố gắng hoàn thành trong vòng 100 ngày, bắt đầu từ 4/7.

 2 công trình sai phép sẽ vẫn soi bóng bên hồ dù sau khi cắt ngọn sẽ không còn cao như thế này nữa.

Chiều 3/7 chủ đầu tư công trình số 4 Đặng Dung đã hoàn tất các biện pháp an toàn tháo dỡ, sẵn sàng cho việc cắt ngọn vào ngày 4/7. Dù đẩy nhanh tiến độ nhưng các biện pháp đảm bảo an toàn vẫn được đặc biệt chú trọng.

Chủ đầu tư và nhà thầu sẽ thuê giáo viên mở lớp tập huấn an toàn cho công nhân trong thời gian tới. Chi phí phá dỡ công trình theo hợp đồng vào khoảng 900 triệu đồng.

Ngày mai, Công ty Việt Thành sẽ đưa máy móc vào bắt đầu tháo dỡ. Tuy nhiên, đến trưa 3/7, công trình này vẫn chưa có điện để chuẩn bị tháo dỡ dù trước đó đã được Sở Xây dựng, quận Ba Đình nhất trí cấp điện trở lại.

Sáng 3/7, ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã có mặt tại công trình số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh kiểm tra và đốc thúc việc tháo dỡ.

Gần 20 công nhân đã triển khai tháo dỡ gần xong tầng 9 toà nhà số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh.

Tại đây, gần 20 công nhân Công ty xây dựng Việt Thành đang hạ toàn bộ tường, vách ngăn trong tầng 9 của toà nhà. Chủ công trình này cho biết, đang hoàn tất thủ tục về biện pháp đảm bảo an toàn nhưng vẫn được quận cho phép cắt bỏ những mảng tường bên trong bằng búa và máy cắt nhỏ.

Các biện pháp an toàn trong quá trình tháo dỡ đã được triển khai tại công trình sai phép số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh.

Chủ công trình sai phép số 2 ngõ 31 Nguyễn Chí Thanh đã cho tháo dỡ gần xong tầng 9 toà nhà. Khi đầy đủ thủ tục, sẽ cho hạ thanh dầm chịu lực và sàn.

Dự kiến, toàn bộ tầng trên cùng sẽ được "cắt" trong tuần này, và trong 60 ngày, là toàn bộ phần sai phạm. Các biện pháp an toàn trong quá trình tháo dỡ đã được triển khai.

Cả hai chủ công trình đều hứa, sẽ đẩy nhanh tiến độ, sửa sang lại phần không vi phạm, đảm bảo cảnh quan đô thị, đưa vào sử dụng, không chỉ vì chấp hành chủ trương mà bởi những thiệt hại do chậm trễ là rất lớn.

  • Chí Hiếu
  • Ảnh: Phạm Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,