221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1282568
Lại tranh cãi "nảy lửa" về camera… hoàn phí!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Lại tranh cãi 'nảy lửa' về camera… hoàn phí!
,

- Theo Hiệp hội vận tải hàng hoá TP.HCM, hệ thống camera hoàn phí ở trạm thu phí xa lộ Hà Nội cũ làm cho một bộ phận người dân, doanh nghiệp phải đóng phí oan.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 27/5, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM (HHVT) lại gởi văn bản kiến nghị lên Sở GTVT và UBND TP về những rắc rối xung quanh hệ thống camera hoàn phí của Công ty cổ phần hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) trên xa lộ Hà Nội (XLHN).

Theo ông Lương Hoàng Trung, Phó Chủ tịch HHVT, từ khi hệ thống camera được lắp đặt ở khu vực trạm thu phí cũ km 9+200 (cách cầu Sài Gòn khoảng 1,5km) đã nảy sinh không ít phiền hà cho người dân, doanh nghiệp vận tải.

Hệ thống camera hoàn phí được CII lắp đặt và đưa vào sử dụng từ ngày 15/5. Các camera sẽ nhận dạng biển số của phương tiện và chỉ thu phí khi xe đi qua trạm này. Với những xe lưu thông hướng từ ngã tư Thủ Đức, quận 9 vào thành phố, tài xế sẽ phải nộp phí và lấy biên nhận tạm ở trạm thu phí XLHN mới.

Hệ thống camera được lắp đặt tại vị trí trạm thu phí cũ trên Xa lộ Hà Nội. Ảnh: Thái Phương

Theo CII, mục đích của việc lắp camera tại trạm thu phí cũ để các xe chỉ phải đóng phí một lần khi lưu thông trên XLHN, liên tỉnh lộ 25B hay qua cầu Phú Mỹ.

Tuy nhiên, HHVT cho rằng cách hoàn phí này đang gây ra không ít phiền hà, rắc rối. Cụ thể, trước đây khi chưa có camera, xe của người dân, doanh nghiệp đi lại từ cầu Sài Gòn đến khu vực ngã ba Cát Lái, ra vào các tuyến đường nối như Trần Não, Thảo Điền, Quốc Hương… đều không phải đóng phí. Thế nhưng từ khi có camera, các phương tiện này phải đóng phí oan dù không hề lưu thông qua cầu Sài Gòn hay Điện Biên Phủ.

"Theo phương án lắp camera, các phương tiện ít lưu thông trên XLHN sẽ thanh toán phí qua trạm XLHN vào cuối tháng. Nhưng điều này sẽ nên gây ra tình trạng tranh cãi nếu số lần qua trạm camera ghi nhận không đúng như tài xế ghi chép. Chưa kể, việc dừng đậu xe để thanh toán, hoàn phí ngay ở trạm thu phí sẽ kéo dài thời gian mỗi phương tiện qua lại, khả năng kẹt xe cục bộ trên trục đường này là không tránh khỏi", đại diện HHVT phân tích.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,